Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chàng trai phiêu lưu mạo hiểm cùng chó cưng

Địa điểm giải trí chang-trai-phieu-luu-mao-hiem-cung-cho-cung Chàng trai phiêu lưu mạo hiểm cùng chó cưng Du lịch
Rate this post

Bắc Mỹ25 tuổi, Andrew Muse rời thành phố, mua xe van và đem theo chú chó cưng của mình đi đến những vùng đất xa xôi.

Sinh ra ở Massachusetts, sống với mẹ và chị gái, Andrew Muse (33 tuổi) muốn đến vùng núi Utah để trở thành một hướng dẫn viên và người trượt ván tuyết chuyên nghiệp. Khi nhận ra mình không giỏi trượt ván tuyết, anh mua camera, mượn máy tính và bắt đầu học quay chụp, làm những đoạn phim đầu tiên. Thời đó những người xây dựng kênh mạng xã hội chưa được chú ý nhiều như bây giờ nhưng Andrew đã biết tận dụng và biến thành nghề kiếm sống.

Mọi chuyện bắt đầu khi anh nghỉ việc, rời nhà và mua chiếc xe 500 USD để thực hiện chuyến đi vừa du lịch vừa quay phim 6 tháng. Sau đó Andrew quẳng đôi giày đi văn phòng của mình, quyết tâm không trở lại cuộc sống cũ. Hành trình đó không hề dễ dàng vì vào năm 2015 Andrew làm mất xe và chú chó cưng đầu tiên, Booter, trong một lần về nhà dự đám cưới chị gái.

“Tôi thật sự suy sụp, Booter là người bạn rất thân. Tôi cũng cạn kiệt tiền, không có khoản tiết kiệm riêng và không thể nhờ gia đình”, anh nhớ lại. Tuy nhiên, những chuyến đi của anh và Booter trước đó được nhiều người xem biết đến. Dần dần lấy lại nhịp độ tinh thần trong công việc, Andrew mua lại xe và được người lính cứu hỏa tốt bụng tặng một chú chó con tên là Kicker.

Địa điểm giải trí 53962597-10493307-location-tbc-1627-1484-1646372984 Chàng trai phiêu lưu mạo hiểm cùng chó cưng Du lịch

Andrew và Kicker thám hiểu động băng ở gần thành phố Valdez, Alaska. Ảnh: Andrew Muse

Hiện anh là một nhà làm phim tự do và luôn đi cùng Kicker. Công việc của anh là thử thách bản thân và quay phim khi chơi các môn thể thao mạo hiểm ngoài trời trên khắp Bắc Mỹ. Kicker được địu bên trong áo khoác của Andrew từ khi nó mới biết sủa để cùng đi khắp nơi, chơi các trò mạo hiểm như trượt tuyết, trượt ván, nhảy dù, lướt ván diều, kayak, leo núi tuyết…

“Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng mình không nên nuôi thú cưng nếu không cho nó một cuộc sống tuyệt vời. Kicker có vẻ thích môn trượt ván tuyết nhất. Khi tôi đưa đi lướt sóng thì nó không hứng thú lắm, thường sẽ nhảy xuống nước và muốn bơi hơn ở trên ván lướt”, Andrew kể.

Dù vậy Kicker, năm nay đã sáu tuổi, vẫn là một chú chó dễ tính và Andrew chỉ đem chó cưng đi theo cùng khi anh chắc 100% rằng cả hai sẽ an toàn sau trải nghiệm.

“Một số điểm trượt tuyết đẹp nhất ở Utah nằm trên những hẻm núi không thân thiện với chó lắm. Tôi chỉ chọn cho mình và Kicker vị trí mà cả hai có thể đi cùng nhau vì tôi yêu chó cưng của mình hơn”, anh chia sẻ. Mỗi lần cả hai vượt qua thử thách thành công, Kicker ăn mừng bằng cách nhảy vẫy đuôi xung quanh chủ mình.

Hành trình đầu tiên của cả hai là chuyến road-trip sáu tháng từ Utah đến Alaska. Họ dành phần lớn thời gian để trượt tuyết, lướt ván diều, nhảy dù. Sau đó Andrew vẫn tiếp tục làm video và chia sẻ lên các kênh cá nhân như YouTube (33.000 người theo dõi), Instagram (109.000 người theo dõi). Anh nói, phần thú vị nhất là truyền được cảm hứng cho nhiều người hơn, đồng thời biết cách đối mặt với các bình luận tiêu cực.

“Câu chuyện của tôi đủ hay để kể cho mọi người. Lớn lên trong hoàn cảnh cả bố và mẹ đều có vấn đề về rượu và thuốc, nên chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ hạnh phúc như bây giờ. Tôi muốn tạo cảm hứng cho người trẻ, mong họ có thêm niềm tin vào cuộc sống”, anh nói.

Địa điểm giải trí 53962613-10493307-In-Tahoe-Cal-9913-9334-1646372984 Chàng trai phiêu lưu mạo hiểm cùng chó cưng Du lịch

Andrew trượt ván tuyết với Kicker ở Tahoe, California. Ảnh: Taylor Maag

Hiện tại, Andrew kiếm sống bằng cách chụp ảnh, quay video, hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng như Rossignol, GoPro, Travel Channel và Ford. Anh từng làm diễn viên cho một quảng cáo của Superbowl, tổ chức các lớp dạy trượt ván…

Để ổn định tài chính khi vẫn sống nay đây mai đó cần rất nhiều nỗ lực và sự chăm chỉ. Nhiều khi Andrew dành 40 tiếng quay phim liên tục và 40 tiếng nữa để chỉnh sửa các đoạn video, trong khi đó phải tự lái xe di chuyển giữa các địa điểm. Công việc và cuộc sống của anh có một ranh giới rất mỏng manh, quay những thước phim đẹp khi chơi thể thao mạo hiểm vừa là áp lực lại vừa là niềm vui.

Dù đang sống trên xe với chó cưng, Andrew mơ ước có một ngôi nhà trong mảnh đất rộng khoảng 4 ha ở vùng núi để anh chỉ cần đi bộ ra sân sau là có thể trượt tuyết. Bày tỏ ước mơ là vậy nhưng Andrew chưa thực sự muốn từ bỏ cuộc sống hiện tại.

Khánh Trần (Theo MailOnline)

Hoa tiền