Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Cây phu thê’ hút khách check in ở Lạng Sơn

Địa điểm giải trí cay-phu-the-hut-khach-check-in-o-lang-son 'Cây phu thê' hút khách check in ở Lạng Sơn Du lịch
Rate this post

Cây có thân chia làm hai nhánh quấn chặt lấy nhau, là địa điểm nhiều khách ghé thăm khi tới thảo nguyên Đồng Lâm.

Nhiếp ảnh gia Hùng Trọng Vĩ, chuyên đưa du khách tới xã Hữu Liên, Lạng Sơn, trong một lần tới chơi nhà bạn, bất ngờ với vẻ đẹp của một cây lá vối bên đập Bắc Mỏ nước xanh ngắt. Anh đã chụp lại ảnh đăng tải trên các nhóm du lịch, rồi dẫn khách ghé qua đây nghỉ trưa, hóng gió. Cây lá vối trở thành một điểm đến hút khách vào cuối tuần. Người đến chơi thảo nguyên Đồng Lâm thường rẽ vào đây để trải nghiệm.

Địa điểm giải trí phuthe-1132-1652432077 'Cây phu thê' hút khách check in ở Lạng Sơn Du lịch

Cây phu thê bên đập nước xanh ngắt.

Vốn chỉ là cây lá vối được người dân trồng lên để giữ đất khỏi xói mòn, giờ cây dân địa phương đặt cho cái tên “phu thê”. Thân cây được chia làm hai nhánh từ gốc mà vẫn quấn chặt lấy nhau như một. Tán cây rộng lớn, vươn ra mặt nước như đôi vợ chồng che chở cho đàn con.

Cây phu thê đẹp cả bốn mùa, từ mùa xuân hè lá xanh tươi cho đến những ngày thu lá vàng rụng xuống, tạo tương phản với mặt đập xanh biếc. Hiện cây chỉ là điểm check-in, chụp ảnh, chưa có bất kỳ dịch vụ nào.

Du khách đến đây chụp ảnh, câu cá, nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành của tự nhiên, nghe chim hót, ve kêu trên sườn núi. Khu vực hấp dẫn khách hơn vào mùa nóng, khi có thể bơi lội thỏa thích trong dòng nước trong và mát nhìn thấy tận đáy.

Đến tham quan cây phu thê, bạn có thể kết hợp tham quan thảo nguyên Đồng Lâm có bãi cỏ rộng, đàn ngựa và trâu gặm cỏ rất bình yên; làng văn hóa du lịch cộng đồng xã Hữu Liên với những nếp nhà sàn bản sắc riêng. Ngoài ra, tại xã cũng có nhiều phiên chợ với đặc sản của đồng bào các dân tộc. Thời gian gợi ý cho một chuyến đi như vậy là 2 ngày một đêm.

Đường đi đến cây phu thê dễ đi. Nếu đi ôtô, bạn đỗ tại nhà văn hóa thôn Ba Lẹng, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng và đi bộ khoảng 500 m vào trong đập Bắc Mỏ. Xe máy có thể đi thẳng vào phía đập, đến cuối đường đi bộ thêm 50 m sẽ thấy cây phu thê. Vị trí của cây phu thê cách thảo nguyên Đồng Lâm khoảng 3 km.

“Địa điểm còn mới mẻ với khách du lịch tuy nhiên ai đã từng đến đây đều trầm trồ trước một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp”, Trọng Vĩ chia sẻ.

Trung Nghĩa
Ảnh: Hùng Vĩ

Hoa tiền