Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cầu kính cao nhất Việt Nam nghi bị nứt

Rate this post

Lai ChâuDu khách ghi lại hình ảnh một tấm kính trên cầu kính đèo Ô Quý Hồ nứt, nhưng phía khu du lịch cho biết đó là hiệu ứng có chủ đích.

Cầu kính trên thuộc khu du lịch cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quý Hồ, thuộc địa phận tỉnh Lai Châu, giáp với Sa Pa (Lào Cai).

Một nam du khách đã quay lại đoạn phim cho biết anh cùng vợ tới khu du lịch ngày 10/2. Khi đang trải nghiệm đi bộ trên cầu thì phát hiện một tấm kính bị nứt. Ban đầu họ cho rằng đây là “hiệu ứng để tăng kịch tính khi trải nghiệm nhưng nhìn kỹ thì là vết nứt thật và có kính rơi ra ở góc”. Lo lắng, anh và vợ nhanh chóng rời cầu.

Anh cho biết anh đã phản ánh với nhân viên, song nhận được câu trả lời rằng đây là hiệu ứng, cầu kính đã được kiểm nghiệm độ an toàn. Sau đó anh đăng đoạn video lên Tiktok, đã có 2,2 triệu lượt xem.


Địa điểm giải trí thuc-hu-viec-nut-vo-tren-cau-kinh-cao-nhat-viet-nam-1644637873 Cầu kính cao nhất Việt Nam nghi bị nứt Du lịch

Đoạn phim ghi lại miếng kính nứt vỡ trên cầu. Video: NVCC

Ông Nguyễn Văn Huân, Tổng giám đốc Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, cho biết đã nhận được thông tin về đoạn phim và đang liên hệ với du khách. Ông khẳng định tấm kính được tạo hiệu ứng nứt vỡ để tăng trải nghiệm cảm giác mạnh.

Loại kính được sử dụng trên cầu được nhập khẩu từ Nhật Bản, bao gồm 3 lớp kính 1,2 cm và ép bởi 4 lớp film chống đạn từ Mỹ. Tổng chiều dày tấm kính là 4,2 cm. Tấm kính nứt là duy nhất, đã được tác động lực có chủ đích gây nứt toàn bộ bề mặt và vụn ở đầu góc. Vì đây là kính chịu lực nên đảm bảo an toàn ngay cả khi đứng lên. “Dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có này một phần do sự thiếu sót của khu du lịch khi chưa giới thiệu với du khách”, ông Huân nói.

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, cũng đã nhận phản ánh về sự việc. Qua làm việc với khu du lịch, ông cho biết đây là tấm kính được tạo hiệu ứng nứt vỡ. Từ khi khu du lịch khai trương, Sở cùng huyện Tam Đường thường xuyên kiểm tra độ an toàn và quy trình đón khách. Dù vậy, Sở sẽ phối hợp cùng Sở Xây dựng để kiểm tra, làm rõ hơn sự việc dưới góc độ chuyên môn.





Địa điểm giải trí 260110213-1314602742317565-676-9940-7337-1644643396 Cầu kính cao nhất Việt Nam nghi bị nứt Du lịch

Cầu kính ở khu du lịch Rồng Mây trên đèo Ô Quý Hồ (Lai Châu). Ảnh: Hoàng Trung Hiếu

Cầu kính Rồng Mây được khai trương tháng 11/2019, gồm hạng mục thang máy lồng kính trong suốt cao 300 m, toàn bộ cầu dài hơn 500 m, một đoạn vươn ra khỏi vách núi 60 m. Nằm ở độ cao hơn 2.200 m so với mực nước biển, nơi đây được coi là cầu kính cao nhất Việt Nam.

Gần đây nhất ngày 8/2/2021, khi có thêm một số hạng mục mới của khu du lịch được đưa vào sử dụng, Sở Xây dựng Lai Châu đã có kết quả kiểm tra chất lượng toàn khu và cấp phép sử dụng.

Lan Hương

Hoa tiền