Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cậu bé bị nhốt trong lồng cùng mẹ đi làm

Cậu bé bị nhốt trong lồng cùng mẹ đi làm Thông tin
Rate this post

Trung QuốcĐứa trẻ ở thành phố Đồng Nhân, phía nam tỉnh Quý Châu ngồi chơi trong chiếc lồng sắt chật hẹp, bên dưới xe hàng rong của mẹ.

Một video 12 giây xuất hiện trên mạng xã hội đầu tháng 6, về cậu bé đã thúc đẩy một cuộc thảo luận ở Trung Quốc về lựa chọn cách chăm sóc trẻ của các gia đình nghèo khó. Trong video, đứa trẻ ngồi trong lồng, thi thoảng vươn tay ra ngoài song sắt. Chiếc lồng sạch sẽ, có chăn làm nệm và có đồ chơi. Bảng hiệu phía trên cho thấy người mẹ bán món thạch tráng miệng trên hè phố để kiếm sống.

Người phụ nữ cho biết, thấy mình tồi tệ khi để con như vậy. “Nhưng dẫu tồi tệ, đó là lựa chọn duy nhất. Bố thằng bé vô tâm và chỉ thích chơi điện tử cả ngày”, chị nói. Gia đình chị phải vật lộn để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu nhất. Đôi khi, cả nhà nhịn ăn để có tiền mua sữa bột cho con nhỏ.

Nhiều người dùng mạng xã hội thương cảm với người phụ nữ khi phải vật lộn với cuộc sống, chấp nhận nhốt con trong lồng.

Cậu bé bị nhốt trong lồng cùng mẹ đi làm Thông tin

Đứa trẻ ngồi chơi trong lồng sắt, bên dưới xe đẩy hàng rong của mẹ. Ảnh:Weibo.

Một số khác bày tỏ, dù nghèo khó thế nào, trẻ nhỏ cũng không nên bị sống trong điều kiện như vậy.

Song song với đó là các tranh cãi về tình trạng thiếu các bên hỗ trợ chăm sóc con nhỏ cho lao động nghèo. “Thật đáng thương. Có lẽ chúng ta không có cơ sở chăm sóc trẻ có giá phù hợp với người nghèo?”, một người nêu quan điểm.

Trung Quốc đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học. Nhiều cặp vợ chồng nói một trong những trở ngại lớn khiến họ không muốn sinh con là thiếu các lựa chọn chăm sóc trẻ hợp lý.

Thông thường, trẻ em khi cha mẹ đi làm, trẻ được gửi cho ông bà. Nhưng không phải gia đình nào cũng có người già đỡ đần.

Theo Sixth Tone, một phương tiện truyền thông đại lục, Thượng Hải có 14.600 chỗ dành cho dịch vụ giữ trẻ ban ngày, con số này còn lâu mới đủ ở một thành phố nơi có 116.000 trẻ sơ sinh được sinh ra vào năm 2021.

Chênh lệch cung cầu nghiêm trọng đồng nghĩa học phí ở các điểm trông trẻ đắt đỏ. Mức phí nằm ngoài khả năng của các gia đình nghèo khó như người mẹ có con bị nhốt trong lồng kia.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền