Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cậu bé 6 tuổi gây tranh cãi vì chạy 42km

Địa điểm giải trí cau-be-6-tuoi-gay-tranh-cai-vi-chay-42km Cậu bé 6 tuổi gây tranh cãi vì chạy 42km Thông tin
Rate this post

Gia đình Crawford ở Mỹ hứng chịu nhiều lời chỉ trích khi cho phép đứa con 6 tuổi tham dự một giải chạy marathon.

Chủ nhật vừa qua, tại thành phố Cincinnati, bang Ohio (Mỹ) đã diễn ra giải chạy Marathon Flying Pig. Một gia đình tám thành viên tới từ Bellevue, đã cùng nhau hoàn thành cự ly 42,2 km trong vòng 8 giờ 35 phút. Trong đó có 2 đứa trẻ dưới 12 tuổi và một đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi.

Ngay sau đó, mạng xã hội nổ ra cuộc tranh cãi vì những đứa trẻ này phải chạy 42km. Nhiều huấn luyện viên và vận động viên marathon có kinh nghiệm cho rằng 6 tuổi là quá nhỏ để tham gia một cuộc chạy đua đường trường.

Địa điểm giải trí SEI-102521908-7758-1652870577 Cậu bé 6 tuổi gây tranh cãi vì chạy 42km Thông tin

Rainier (đứng trước) cùng các thành viên trong gia đình tại vạch đích.

Phần lớn mọi người cho rằng không nên để trẻ tập luyện nặng khi mà xương của chúng vẫn đang phát triển. Ngay cả khi trẻ 11 tuổi, quá trình phát triển tăng trưởng vẫn chưa hoàn thiện; những đứa trẻ chạy marathon trước tuổi dậy thì có thể có nguy cơ mắc các vấn đề về cơ xương khớp trong tương lai.

Ngoài ra, luyện tập khắc nghiệt cũng có thể làm giảm nồng độ HGH huyết thanh (hormone tăng trưởng ở người) và testosterone ở trẻ em chưa qua tuổi dậy thì. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng ngay cả khi không có tác dụng lâu dài về thể chất, việc luyện tập nhiều như vậy ở độ tuổi quá nhỏ liệu có giúp trẻ gắn bó lâu dài với môn thể thao này hay không. Chính vì những lý do trên mà marathon có quy định người tham gia phải từ 18 tuổi trở lên.

“Ban tổ chức không nên cho một đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi tham dự giải. Khi chạy được 32 km, đứa bé đã khóc liên tục do cảm thấy mệt. Điều kì lạ là bố mẹ em thậm chí còn cổ vũ để em cố chạy về đích. Tôi nghĩ như vậy là không nên”, vận động viên Olympic Lee Troop bình luận về vụ việc.

Địa điểm giải trí 279927118-363263029119191-1537-9518-8179-1652870577 Cậu bé 6 tuổi gây tranh cãi vì chạy 42km Thông tin

Rainier thường chạy bộ cùng gia đình.

Để bảo vệ mình, cha mẹ Ben và Kami Crawford nói rằng họ chưa bao giờ ép con mình chạy và Rainier rất hào hứng với cuộc đua. “Chúng tôi để con tự quyết định về việc hoàn thành chặng đua và sẵn sàng ngừng lại bất cứ lúc nào nếu con muốn,” Crawford nói. “Đúng, đã có những giọt nước mắt, và đúng là con đã ngã nhưng mọi thành viên trong gia đình chúng tôi đều đã khóc trong suốt cuộc đua”.

Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Crawford chạy bộ cùng nhau. Năm 2019, anh đã xuất bản cuốn sách với tên gọi 2.000 dặm cùng nhau: Câu chuyện về gia đình đông thành viên nhất đi bộ đường dài trên đường mòn Appalachian. (Lúc đó Rainier chỉ mới ba tuổi).

Hải Yến (Theo Runningmagazine)

Hoa tiền