Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cảnh đẹp trên đường phượt Tây Bắc

Rate this post

Điện BiênMiền sơn cước yên bình, những con trâu con bò bên hiên nhà, nương hoa màu trồng bên bờ con suối chảy dọc đường phượt Tây Bắc của Tuấn Anh.

Từ cực tây A Pa Chải, tôi có hai lựa chọn để tiếp tục hành trình khám phá Tây Bắc. Con đường thứ nhất là đi qua thủy điện Pắc Ma đến với Mường Tè để đi Lai Châu, thứ hai là từ Mường Nhé để đến Mường Lay, Điện Biên.

Đi theo hướng Mường Lay, cung đường chia thành hai đoạn, đoạn đầu là từ Mường Nhé quay trở lại trên con đường tỉnh 131 đến với ngã ba Chà Cang, đây cũng là điểm giao cắt giữa đường tỉnh 131 và đường tỉnh 150 – nối tới Mường Lay. Đoạn đường này dài hơn 50 km.





Cảnh đẹp trên đường phượt Tây Bắc Du lịch

Đường đèo với những khúc cua uốn lượn.

Từ ngã ba Chà Cang chúng tôi quẹo trái để đi vào đường tỉnh 150, và hành trình khám phá bắt đầu… Ngay khi hỏi đường tôi đã được khuyên là phải đi bằng xe gầm cao. Thật may mắn khi bạn đồng hành của tôi ở hành trình này là chiếc bán tải hai cầu. Trước mắt của chúng tôi là một con đường nhỏ, hầu hết trải nhựa. Nhưng quả thật nếu chúng tôi không đi xe gầm cao, đoạn này là một thách thức lớn khi mặt đường khá xấu. Tuy nhiên, với những người đam mê xê dịch thì điều kiện đường sá như vậy đã được coi là tốt.

Khung cảnh mở ra trước mắt là một con đường đi xuyên qua những cánh rừng già xanh mướt. Chúng tôi tranh thủ hít cho đầy phổi không khí trong lành ở nơi đây. Những căn nhà nhà sàn bằng gỗ ở ven đường hiện ra trước mắt, chúng tôi bắt gặp những người đồng bào dân tộc với trang phục đặc sắc.

Đến trước một cung đường đèo uốn lượn, chiếc xe chúng tôi lăn bánh đi qua hết khúc cua này đến khúc cua tay áo khác, có đến hơn chục đoạn như vậy để lên dãy núi cao sừng sững. Cuối cùng, tôi cũng đến gần đỉnh đèo, dừng xe ngắm toàn bộ khung cảnh núi rừng.





Cảnh đẹp trên đường phượt Tây Bắc Du lịch

Khung cảnh ven đường.

Tạm biệt đỉnh đèo, tôi bắt đầu đổ đèo, khung cảnh hai bên đường trong ánh nắng ban chiều đẹp mắt. Điều tuyệt vời nhất của hành trình này xuất hiện: một đồng cỏ, hai bên đường là những những vạt cỏ lau, khung cảnh chẳng khác gì thảo nguyên Mông Cổ. Tôi cứ ngỡ mình đang ở thiên đường.

Đây là hành trình làm tôi bất ngờ, vì không ngờ rằng có một nơi đẹp như thế ở Điện Biên. Tôi tin rằng những du khách ưa khám phá sẽ thích thú khi đi trên cung đường này, có cho mình rất nhiều tấm hình đẹp. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Tây Bắc.

Độc giả Phạm Tuấn Anh

Hoa tiền