Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cẩn thận bị lún cát khi lái ôtô du lịch Bàu Trắng

Cẩn thận bị lún cát khi lái ôtô du lịch Bàu Trắng Du lịch
Rate this post

Bình ThuậnThấy có vết bánh xe đi qua, Mạc Quế Anh lái theo và kết quả, xe bị lún cát.

Mạc Quế Anh, sinh năm 1994, sống tại TP HCM, có chuyến đi Mũi Né từ 24 đến 27/6 cùng đồng nghiệp. Cảm xúc của anh khi tới Mũi Né là khá thích thú vì mọi cung đường đều đẹp, tầm nhìn thoáng đãng, cây cỏ đồi cát trập trùng. Nhóm của anh tự lái ôtô từ TP HCM đến Mũi Né, di chuyển theo quốc lộ 1A, mất khoảng 6 tiếng.

Cả nhóm lựa chọn cung đường Bàu Trắng là nơi để tham quan do quang cảnh ấn tượng, cát trắng, có nắng và có cả hồ kèm cây xanh, dọc đường có thể check-in với cánh đồng điện gió.

Cẩn thận bị lún cát khi lái ôtô du lịch Bàu Trắng Du lịch

Quế Anh trong chuyến du lịch Mũi Né. Ảnh: NVCC

Quế Anh kể lại, nơi anh gặp sự cố cách điểm du lịch đồi cát khoảng hơn 10 km. Rất ít chỗ quay đầu, thường xuất hiện bãi cát nhỏ cắt ngang hai làn đường. Do phải đi rất xa mới đến chỗ quay đầu, phần vì thấy có vết bánh xe đi qua và bạn bè trên xe nhiệt tình nói qua được, Quế Anh chủ quan và lái theo. Kết quả, xe bị lún cát, không thể tiếp tục di chuyển. Lần đầu gặp sự cố như vậy, Quế Anh luống cuống. Sau đó, cả xe 5 người xuống đẩy và đào cát chèn bánh.

Người địa phương đi qua, nhìn thấy ôtô bị kẹt có dừng lại giúp đỡ, đồng thời cũng nhấn mạnh “nhiều xe đã bị vậy do chủ quan”. Sau đó, nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương và các ôtô đi qua trong thời điểm đó, xe của Mạc Quế Anh cũng được kéo lên khỏi cát lún, may mắn tiếp tục được hành trình.

Cẩn thận bị lún cát khi lái ôtô du lịch Bàu Trắng Du lịch

Chiếc xe bị mắc kẹt giữa bãi cát chia hai làn đường. Video: Mạc Quế Anh

Sau sự cố, chàng trai rút ra kinh nghiệm cho du khách tự lái ô tô du lịch Bàu Trắng, đó là nên chịu khó quay đầu ở đường nhựa. Để sang đường tuyệt đối không băng qua bãi cát giữa hai đường nếu đi xe gầm thấp. “Xe bán tải đi vào cát có khi cũng dễ bị lún”, anh nhận định. Lưu ý, nếu xe đã bị lún cát thì không nên cố thử đạp ga, tất cả xuống xe về N, đào cát chèn bánh và đẩy, có thể dùng thêm dây để nhờ ôtô lớn nếu xe có điểm nối.

Trung Nghĩa

Hoa tiền