Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cắm trại dưới mưa ngày nghỉ lễ

Địa điểm giải trí cam-trai-duoi-mua-ngay-nghi-le Cắm trại dưới mưa ngày nghỉ lễ Du lịch
Rate this post

Biết trời sẽ mưa đúng dịp 30/4, nhưng nhiều du khách phía Nam vẫn quyết định lên đường cắm trại vì cho rằng đây là trải nghiệm thú vị.

Xem dự báo thời tiết rằng sẽ có mưa đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, anh Trần Cao Thắng, 40 tuổi, đến từ TP HCM vẫn quyết định dẫn nhóm 10 ôtô cá nhân lên đường cắm trại tại La Ngâu, Bình Thuận. Theo quan điểm của anh, cắm trại trời mưa là một “may mắn”.

10h sáng, trời mưa như trút nước, cả đoàn tranh thủ cứ ngớt mưa là ra dựng lều, bạt. Không ai than phiền mà thấy rất thú vị. “Mưa mang đến trải nghiệm khác lạ, chống chọi với thiên nhiên bằng lều trại mình dựng lên, thích thú tụ tập cà phê trò chuyện dưới lều, hoặc đơn giản nằm trong lều ngắm mưa”, anh Thắng chia sẻ. Có một số khó khăn như trời mưa nhiều, việc chia nhau ra sinh hoạt buổi tối cũng khá bất tiện nhưng anh thấy không đáng kể. “Mưa nhưng ai cũng vui và trải nghiệm, cả trẻ con và người lớn. Mọi người tranh thủ vừa tắm mưa và tắm suối, hòa mình với thiên nhiên”.

Địa điểm giải trí 279224645-1024555288483459-210-3204-5928-1651554739 Cắm trại dưới mưa ngày nghỉ lễ Du lịch

Khu cắm trại La Ngâu trong cơn mưa lớn. Ảnh: NVCC

Huỳnh Ngọc Phương Linh, 27 tuổi, với phương châm “càng gian nan thì càng thú vị” lên đường cắm trại tại đỉnh núi Chứa Chan – nóc nhà Đồng Nai vào 30/4. “Mình không muốn huỷ chuyến đi vì trời mưa. Thay vào đó, mình lên đường với tâm lý thoải mái đón nhận hết tất cả trở ngại mà thời tiết và địa hình đem lại. Cả đoàn ai cũng hồ hởi trên từng bước chân vì đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ leo núi và cắm trại trong điều kiện trời mưa”, Linh hào hứng nhớ lại chuyến đi.

Hơn cả tưởng tượng, Linh nhận xét trải nghiệm cắm trại trời mưa tuyệt vời hơn khi nắng. Theo cô, trời mưa khiến mọi người dễ kết nối với nhau hơn, hỗ trợ nhau. Linh không thể quên trải nghiệm ngồi dưới tán cây nghỉ mệt, tắm mưa rồi xốc nhau đi tiếp.

Địa điểm giải trí phuonglinh-2441-1651554739 Cắm trại dưới mưa ngày nghỉ lễ Du lịch

Phương Linh (áo vàng), cùng mọi người dựng lều trong cơn mưa. Ảnh: NVCC

Cùng đoàn cắm trại với Linh là Tâm An, 35 tuổi, khá đắn đo khi biết dự báo sẽ mưa. Tuy nhiên, vượt qua trở ngại tâm lý, An vẫn lên đường vì muốn có dịp nghỉ lễ đáng nhớ thay vì chỉ ở nhà. An cho biết, việc mặc áo mưa để tới điểm cắm trại giống trải nghiệm được xông hơi toàn thân trong khi bên ngoài lạnh cóng. Khi đến điểm cắm trại trên đỉnh, ai cũng ướt như chuột lột, cởi áo mưa ra là người bốc hơi nóng bay khói lên nhìn rất thú vị. “Sau đó bọn mình dựng lều cắm trại và ăn uống. Cảm giác như sống lại tuổi thơ, về những ngày tắm mưa không âu lo suy nghĩ gì về cuộc sống”, Phương Linh tâm sự.

Nguyễn Hậu, điều hành tour leo núi, cắm trại đỉnh Chứa Chan, cho biết do dự báo sẽ có mưa nên lượng khách đặt tour giảm so với cùng kỳ. Năm ngoái dịp 30/4 anh đón 50 khách, năm nay chỉ đón 32. “Tuy vậy không có khách huỷ tour giờ chót. Có nhóm bạn đặt tour từ trước một tháng vẫn đi đủ”, anh cho biết.

Địa điểm giải trí chuachan1-7144-1651554739 Cắm trại dưới mưa ngày nghỉ lễ Du lịch

Đoàn cắm trại do Nguyễn Hậu dẫn. Ảnh: NVCC

Trước 30/4, khu vực núi Bà Đen ở Tây Ninh mưa liên tục nhiều ngày. Điều này khiến Đôn, Giám đốc công ty TNHH Ma Lữ Quán, lo lắng về trải nghiệm của khách đặt lều tại khu cắm trại Ma Lữ Quán vào dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, trái với lo ngại, lượng khách đến quán vẫn đông. Ngày cao điểm nhất là 1/5, khu cắm trại đón hơn 1.400 khách, phục vụ hết công suất. “Mấy ngày lễ vẫn có mưa nhưng không lớn và chỉ rải rác trong ngày, không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách. Khu của mình ghi nhận duy nhất một nhóm 4 người huỷ vào giờ chót vì ngại mưa gió”, Đôn chia sẻ.

Dịp nghỉ lễ dài ngày dường như khiến mọi người có tinh thần “đội mưa” để đi cắm trại hơn. Sau những giây phút làm việc căng thẳng, nhiều người muốn hòa mình với thiên nhiên và mưa cũng là trải nghiệm khiến họ không muốn đổi kế hoạch. Khi đã quyết định lên đường, du khách thường giữ tâm lý vui vẻ, chấp nhận, ứng phó với mọi hoàn cảnh. Cao Thắng, Tâm An, Phương Linh, những người quyết định đội mưa để cắm trại dịp nghỉ lễ, không hối hận về quyết định và đều nhận những cảm xúc tích cực.

Tuy nhiên, như anh Cao Thắng chia sẻ, cắm trại trời mưa cần có sự chuẩn bị tốt về kinh nghiệm chọn vị trí hạ lều và lều phải là loại chống mưa tốt. Nếu đi đông, phải có một bạt lớn để làm chỗ ăn uống, tụ tập cho mọi người dưới trời mưa.

Trung Nghĩa

Hoa tiền