Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cách chăm sóc cây kim tiền

Cách chăm sóc cây kim tiền Thông tin
Rate this post

Kim tiền là loại cây nội thất được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí trong nhà bởi đặc tính dễ chăm sóc và có thể phát triển mạnh ở hầu hết mọi vị trí.

Cây kim tiền (tên khoa học Zamioculcas zamiifolia), xuất xứ từ Đông Phi. Kim tiền có lá xanh đậm, bóng. Dưới đây là những lưu ý khi chăm cây kim tiền.

Cách chăm sóc cây kim tiền Thông tin

Cây kim tiền phù hợp với môi trường trong nhà. Ảnh: The Spruce

Ánh sáng

Cây kim tiền chịu được khá nhiều mức ánh sáng trừ ánh nắng trực tiếp mạnh. Nhờ đó, nó là một loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu chăm cây. Nó có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.

Đất

Kim tiền cần đất thoáng nước tốt, độ pH từ trung tính đến hơi chua (6,0 – 7,0). Để đất thoát nước tốt hơn, bạn có thể trộn thêm ít cát hoặc đá trân châu.

Nước

Nhờ bộ rễ dày, kim tiền chịu hạn tốt. Cây chỉ nên được tưới khi đất khô hoàn toàn, thường là khoảng hai tuần một lần tùy điều kiện sống. Khi tưới, hãy tưới đến khi thấy nước chảy ra ở đáy chậu, sau đó đổ nước thừa đi.

Nhiệt độ

Kim tiền có thể sống tốt trong môi trường nhà ở. Chúng không chịu được nhiệt độ thấp (dưới 7 độ) nên cần tránh xa chỗ gió lùa hoặc các vị trí đặc biệt lạnh.

Phân bón

Nhìn chung, kim tiền không cần bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, nếu muốn tăng kích thước hoặc sức sống cho cây, bạn có thể bón phân pha loãng một – hai lần trong mùa sinh trưởng (đầu xuân).

Cảnh báo

Mọi bộ phận của kim tiền đều chứa calci oxalat nên người, chó, mèo ăn phải sẽ gặp nguy hiểm.

Minh Trang

Hoa tiền