Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Các món ăn vặt giải ngán sau Tết

Rate this post

Khô gà lá chanh, chân gà sốt Thái, tai heo ngâm chua ngọt, thịt lợn ngâm mắm, chân gà sả tắc là những món ăn dễ làm, được nhiều người yêu thích.

Khô gà lá chanh

Từng miếng khô gà dẻo dai, gà đậm vị, dậy mùi thơm của lá chanh, ngũ vị hương rất hấp dẫn. Điều quan trọng khi làm món khô gà là hỗn hợp nước sốt ướp hài hòa vị mặn ngọt cay.





Các món ăn vặt giải ngán sau Tết Thông tin

Với 1 kg thịt ức gà luộc xé sợi bạn ướp với hỗn hợp nước sốt được nấu sánh lại gồm 8 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh ớt bột Hàn Quốc, 1 thìa canh dầu màu điều, 1 thìa cà phê bột cà ri, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, ướp tối thiểu 30 phút. Ướp càng lâu càng ngon thì khô gà sẽ đậm đà.

>> Xem cách làm chi tiết tại đây

Chân gà sốt Thái

Chân gà giòn, thấm trọn vị chua cay mặn ngọt, dậy mùi thơm của sả, tắc, ớt, tỏi hòa quyện làm nên bản giao hưởng đậm đà chất Thái. Bí quyết để chân gà trắng giòn là sau khi luộc cần ngâm vào nước đá cho da săn lại, sau đó vớt ra để ráo rồi mới trộn nước sốt.





Các món ăn vặt giải ngán sau Tết Thông tin

Một lưu ý nữa là hỗn hợp sốt Thái sau khi nấu sánh lại thì để nguội hoàn toàn rồi mới trộn chân gà cùng xoài, cóc non để đảm bảo độ giòn cho món ăn.

>> Xem cách làm tại đây

Tai heo ngâm chua ngọt

Tai heo trắng giòn, nước trong, đậm đà vị chua cay mặn ngọt rất thích hợp giải ngán trong mâm cỗ ngày Tết hoặc nhâm nhi khi gặp gỡ bạn bè. Cách để tai heo trắng giòn là khi luộc thêm chút giấm và vớt ra ngâm vào nước đá.





Các món ăn vặt giải ngán sau Tết Thông tin

Muốn tai heo để được lâu không bị nổi váng vỡ, nhớt thì sau khi thái mỏng bóp qua với đường rồi mới ngâm hỗn hợp nước chua ngọt.

>> Xem cách làm tại đây

Gà chiên húng quế kiểu Đài Loan

Để đổi vị và giải quyết thịt gà dư ngày Tết, bạn có thể biến tấu với món gà chiên húng quế kiểu Đài Loan này.





Các món ăn vặt giải ngán sau Tết Thông tin

Thịt gà bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm ngọt, hài hòa các vị cay mặn ngọt, dậy mùi thơm của lá húng quế thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Để gà giòn rụm nên chia chiên làm các mẻ và chiên 2 lần lửa.

>> Xem cách làm tại đây.

Chân gà sả tắc

Bên cạnh chân gà sốt kiểu Thái thì món chân gà ngâm sả tắc luôn ”đắt khách” bởi gia vị chua cay mặn ngọt hài hòa.





Các món ăn vặt giải ngán sau Tết Thông tin

Để không bị đắng thì nên bỏ hạt tắc (quất) khi ngâm. Để chân gà không nhớt, để được lâu thì sau khi luộc cần bóp chút đường rồi ngâm nước đá để loại bỏ váng mỡ.

>> Xem cách làm tại đây.

Bùi Thủy

Hoa tiền