Địa điểm mới

Cả làng tập yoga

Địa điểm giải trí ca-lang-tap-yoga Cả làng tập yoga Thông tin

Trung QuốcYugouliang được mệnh danh là “Làng yoga đầu tiên ở Trung Quốc” bởi mọi người dân có độ tuổi trung bình là 60, đều tập yoga.

Năm 2016, Lu Wenzhen, 56 tuổi, được cử đến làm bí thư của làng Yugouliang, ở tỉnh Hà Bắc, với nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo. Người trẻ của làng đều đi làm ở thành phố, chỉ còn người già ở lại. “Ngôi làng thậm chí không có cửa hàng tạp hóa, chỉ có những đống đổ nát ở khắp nơi”, ông Lu nhớ lại.

Sau khi ổn định cuộc sống, Lu tìm cách giúp dân làng thoát nghèo. Ông tình cờ phát hiện những người cao tuổi trong làng thích ngồi xếp bằng, tương tự tư thế hoa sen trong yoga. “Dạy mọi người tập yoga để giữ sức khỏe, có thể đi làm kiếm nhiều tiền hơn”, ông nghĩ.

Địa điểm giải trí 1-4807-1656235718 Cả làng tập yoga Thông tin

Người dân tập yoga trên cánh đồng sau ngày lao động mệt nhọc. Ảnh: Simon Song

Khi ông Lu nói ý tưởng của mình, người làng chưa từng biết đến yoga, cho rằng bí thư tổ chức giáo phái. Có người còn tố cáo ông với chính quyền.

Sau sự thuyết phục bền bỉ của Lu và sự điều phối của chủ tịch phụ nữ địa phương, 8 phụ nữ tham gia buổi luyện tập đầu tiên. Dần dần, tiếng lành đồn xa, nhiều người làng biết yoga có thể giúp giảm đau sau khi làm việc ngoài đồng nhiều giờ. Từ đó, họ đến tập luyện mỗi lúc một đông, đến nay 100% người dân đều tham gia tập luyện.

Câu chuyện về làng Yugouliang thu hút sự chú ý hơn khi ngày càng nhiều người tập yoga. Năm 2019, dân làng bắt đầu đăng video ngắn về các buổi tập.

Một video quay cảnh họ tập luyện thu hút 76.000 lượt thích trên Kuaishou, một nền tảng giống TikTok. Người dùng mạng xã hội đặt tên cho Yugouliang là “Ngôi làng yoga đầu tiên ở Trung Quốc”.

“Chứng đau tay và chân của chồng tôi đã giảm khi tập yoga nên tôi cũng tham gia”, bà Wu Qilian, 79 tuổi, nói. Wu đã tập yoga được năm năm và cũng là một người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Bà tạo tài khoản mạng xã hội năm 2019 với sự giúp đỡ của cháu trai và hiện có hơn 160.000 người theo dõi.

Nhật Minh (Theo SCMP)