Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bún chả vào sách nấu ăn nhân 70 năm trị vì của Nữ hoàng

Bún chả vào sách nấu ăn nhân 70 năm trị vì của Nữ hoàng Du lịch
Rate this post

Ngày 15/6, theo chia sẻ của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, nhân kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Đại sứ quán Anh toàn thế giới đã sưu tầm công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia. Món bún chả Hà Nội của bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý được đưa vào cuốn sách này.

Bún chả vào sách nấu ăn nhân 70 năm trị vì của Nữ hoàng Du lịch

Trang giới thiệu về bún chả trong sách. Ảnh: Đại sứ quán Anh

“Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố”, ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, giới thiệu trong quyển sách. Ông chia sẻ thêm, bún chả ngon nhất khi thưởng thức tại vỉa hè. Tại nhà riêng, ông cũng thường xuyên mời khách bún chả khi có sự kiện để “đem lại bầu không khí thoải mái cũng như hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội”.

Hiện sách được bán trên nền tảng Amazon với giá khuyến mãi 24,45 bảng Anh. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng để ủng hộ hai tổ chức từ thiện là Ủy thác Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng Elizabeth II và Quỹ từ thiện của Thân vương xứ Wales, tức Thái tử Charles.

Trung Nghĩa (Theo Đại sứ quán Anh)

Hoa tiền