Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Biển Sầm Sơn khai mạc mùa lễ hội 2022

Địa điểm giải trí bien-sam-son-khai-mac-mua-le-hoi-2022 Biển Sầm Sơn khai mạc mùa lễ hội 2022 Du lịch
Rate this post

Thanh HóaHàng chục nghìn du khách đã đổ về quảng trường ở Sầm Sơn để dự chương trình nghệ thuật, ngắm pháo hoa, khai mạc lễ hội du lịch biển 2022.

Tối 23/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố trực thuộc tỉnh và khai mạc lễ hội du lịch biển 2022 với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”.

Địa điểm giải trí KHAH4655-1686-1650767944 Biển Sầm Sơn khai mạc mùa lễ hội 2022 Du lịch

Hàng vạn du khách đã đổ về Sầm Sơn trong đêm khai mạc. Ảnh: Lam Sơn

Sau phần khai mạc, du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử của thành phố biển Sầm Sơn qua 6 chủ đề: Oai hùng linh thiêng – Muôn sắc muôn màu – An toàn thân thiện – Sức sống bốn mùa – Sôi động phồn vinh và Nâng tầm đẳng cấp. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã được mời tham gia biểu diễn trong đêm khai mạc.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn, cách đây 115 năm, người Pháp đã cho xây dựng các villa trên núi Trường Lệ, nhiều khách sạn, cửa hàng dịch vụ khu vực ven biển sau đó cũng hình thành. Kể từ đó, Sầm Sơn bắt đầu hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, du lịch Sầm Sơn đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành ngành nghề chủ chốt trong phát triển kinh tế.

Trong chiến lược phát triển du lịch của Thanh Hóa, Sầm Sơn được xác định là điểm đến trọng tâm. Những năm gần đây, địa phương này tiếp tục đầu tư nhiều hạng mục hạ tầng hiện đại, văn hóa du lịch cũng có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng an toàn, thân thiện.

“Với những thế mạnh hiện có, trong tương lai không xa, Sầm Sơn sẽ trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, góp phần vào mục tiêu đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng tốt ở phía Bắc…”, Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn, nói.

Địa điểm giải trí DJI-0586-1499-1650767944 Biển Sầm Sơn khai mạc mùa lễ hội 2022 Du lịch

Sân khấu được dàn dựng công phu ở quảng trường biển trên đường Hồ Xuân Hương. Ảnh: Lam Sơn

“Hai năm rồi không được đi chơi ở đâu vì dịch bệnh nên dịp này tôi và gia đình đặt lịch đến Sầm Sơn nghỉ cuối tuần. Đêm nay được hòa mình với âm nhạc và ánh sáng, mọi người rất thích thú…”, chị Phương Anh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Kết thúc đêm khai mạc, du khách đã được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm thấp lung linh sắc màu. Sau lễ khai mạc, tại Sầm Sơn sẽ diễn ra một loạt sự kiện xuyên suốt như lễ hội thả diều; chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần; lễ hội đường phố, hội cầu ngư bơi chải, diễu hành mô tô phân khối lớn…. Tháng 6 sẽ là tâm điểm của lễ hội biển Sầm Sơn 2022.

Dịp này thành phố Sầm Sơn cũng ra mắt của quảng trường biển quy mô bậc nhất khu vực với sức chứa hơn 10.000 người. Quảng trường đang hình thành và được kỳ vọng sẽ là biểu tượng du lịch mới, là tâm điểm của các sự kiện nghệ thuật, giải trí, lễ hội lớn của khu vực miền Bắc.

Địa điểm giải trí KHAH3950-9599-1650767944 Biển Sầm Sơn khai mạc mùa lễ hội 2022 Du lịch

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm hội. Ảnh: Lam Sơn

Năm 2022, Sầm Sơn dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách và kỳ vọng doanh thu từ du lịch đạt 3.150 tỷ đồng, sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Lê Hoàng

Hoa tiền