Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Biển mây trên đỉnh núi Phia Oắc

Rate this post

Cao BằngVùng núi Phia Oắc thuộc huyện Nguyên Bình, chìm trong biển mây vào một buổi chiều mùa xuân.

Cao Bằng có nhiều đỉnh núi cao trên 1.000 m so với mực nước biển, trong đó Phia Oắc cao 1.931 m, là đỉnh núi cao thứ hai của tỉnh (núi Phia Dạ thuộc xã Sơn Lập, Bảo Lạc cao nhất với 1.987 m). Vùng núi này những ngày đầu tháng 2 có nhiệt độ dao động trên dưới 10 độ C, đêm và sáng có mưa nhỏ, trưa chiều trời nắng, nhiều mây.

Blogger Hà Cương, chủ fanpage Cao Bằng Hóng, cùng bạn bè thực hiện chuyến săn mây và quay video “Biển mây quanh vùng núi Phia Oắc” vào một buổi chiều sau Tết.

Địa điểm giải trí san-bien-may-tren-dinh-phia-oac-1644384778 Biển mây trên đỉnh núi Phia Oắc Du lịch

Biển mây quanh vùng núi Phia Oắc. Video: Cao Bằng Hóng

Từ đường tỉnh lộ 212, địa phận Nguyên Bình rẽ lên đỉnh Phia Oắc là khoảng 5 km đường dốc cao và uốn lượn quanh núi. Càng lên cao, núi càng vời vợi và mây càng huyền ảo bên rừng già. Khi đứng tại khu vực trạm phát sóng trên núi, nơi có cột ăng ten cao 75 m, anh Hà Cương cho biết cảm xúc như vỡ òa khi nhìn những sóng mây trắng xóa trôi xung quanh, hòa vào nắng chiều vàng như thôi miên.

Biển mây xuất hiện từ 15h và mật độ mây ngày càng dày hơn, lúc đẹp nhất để quay và chụp ảnh là từ 17h đến 18h30. Mặt trời lặn dần khiến mọi người có cảm giác còn chút tiếc nuối.

Mùa mây ở Phia Oắc kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, đặc biệt vào tháng 2 xuất hiện những luồng mây dày sà xuống khu rừng vào sáng sớm hoặc hoàng hôn.





Địa điểm giải trí 2-1553-1644392704 Biển mây trên đỉnh núi Phia Oắc Du lịch

Góc nhìn từ trạm phát sóng phát thanh Việt Nam.

Năm 2021, anh Cương và bạn bè đi săn mây hơn 10 lần, ngẫu hứng là đi nên chưa có kinh nghiệm. Năm nay, anh theo dõi thời tiết qua các kênh khác nhau và may mắn đã mỉm cười. “Quay các video như thế thật sự là niềm vui, đam mê và còn là động lực để quảng bá du lịch Cao Bằng nhiều hơn đến với du khách”.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, từ TP Cao Bằng, vượt hành trình gần 73 km để săn mây trên Phia Oắc, chia sẻ: “Thật sự ngỡ ngàng khi thấy núi nhấp nhô giữa áng mây trắng, hít hà không khí trong lành thật sảng khoái. Có lẽ quãng đường dài thấm mệt vừa qua không hề lãng phí”.

Huỳnh Phương
Ảnh: Cao Bằng Hóng

Hoa tiền