Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bể bơi vô cực tự nhiên ở Bình Liêu

Bể bơi vô cực tự nhiên ở Bình Liêu Du lịch
Rate this post

Quảng NinhLeo đến tầng thứ ba của thác Khe Vằn, du khách sẽ thấy một hồ nước nhỏ, chụp ảnh lên như bể bơi bên vách đá ở khách sạn cao cấp.

Bình Liêu là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, có cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ và văn hóa dân tộc của người Dao, Sán Chỉ, Tày… Nơi đây nổi tiếng với “sống lưng khủng long”, đỉnh Cao Xiêm – nóc nhà Quảng Ninh và cột mốc 1305. Tuy nhiên, có một điểm ít du khách biết, được thiên nhiên ban sẵn cho một hình dạng thú vị, được mọi người gọi tên là “bể bơi vô cực tự nhiên”.

Bể bơi này là một hồ nước nhỏ nằm tại thác Khe Vằn, thuộc xã Húc Động, cách trung tâm thị trấn Bình Liêu khoảng 12 km về hướng đông nam. Dòng thác ba tầng đẹp từng là chốn hẹn hò của trai gái Sán Chỉ, cũng được mệnh danh là thác nước cao nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Theo người dân địa phương, Khe Vằn theo tiếng Tày nghĩa là “thác nước đổ bay ra những hạt nước như khói”.

Bể bơi vô cực tự nhiên ở Bình Liêu Du lịch

Toàn cảnh tầng thứ 3 của thác Khe Vằn.

Bể bơi vô cực nằm ở tầng thứ ba của con thác, sau khi du khách đã đi qua tầng thác đầu tiên với không gian lớn, ở giữa có tảng đá nhô lên như voi trong thế thủ phục và tầng hai có dòng nước đổ xuống chia làm hai, bên to và bên nhỏ. Hai tầng đầu tiên được nhiều khách chinh phục, song đến tầng thứ ba thì ít người biết hơn.

Giáp Văn Hải, sinh năm 1991, hiện làm travel blogger, vốn thích khám phá và tìm hiểu điểm đến theo cách riêng. “Biết Khe Vằn là một thác đẹp thôi thì chưa đủ, cần phải trải nghiệm bơi hết các tầng thác ở đây để tìm được góc đẹp, giới thiệu cho mọi người”, anh nói. Đến tầng thác thứ ba, anh phát hiện có một hồ nước tự nhiên, biết cách chụp ảnh sẽ nhìn giống bể bơi vô cực ở các khách sạn cao cấp.

Bể bơi vô cực tự nhiên ở Bình Liêu Du lịch

Hồ nước mát giúp du khách có những bức ảnh để đời.

Hiện dân địa phương đã phát đường để du khách trekking lên phía bìa rừng lên tầng thác thứ ba, có những dây thừng lớn để bám hai bên đường và cả dây để xuống lối bể vô cực, theo Hải đánh giá là thuận lợi và an toàn.

Tại bể bơi vô cực tự nhiên này, Hải thấy khoan khoái giữa mùa hè oi nóng, lại được nhìn xuống cảnh thiên nhiên hùng vĩ. “Mình là người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Đi cũng rất nhiều nơi ở Việt Nam, chiêm ngưỡng nhiều ngọn thác đẹp nhưng thác Khe Vằn cho cảm giác bình yên lắm”, Hải cảm nhận. “Thác được che phủ bởi cánh rừng nên mát mẻ cả vào những ngày hè oi ả, chảy nhẹ nhàng nên tắm ở đây thảnh thơi. Tuy nhiên, du khách tuyệt đối không tới vào những ngày mưa lớn, hoặc sau cơn mưa cũng không nên tắm vì dễ có lũ về”, anh lưu ý thêm.

Bể bơi vô cực tự nhiên ở Bình Liêu Du lịch

Bể bơi vô cực tự nhiên có tầm nhìn ra núi non hùng vỹ.

“Nếu lần sau trở lại, mình sẽ mua thêm phụ kiện như khay đồ ăn nổi trên mặt nước, để thưởng thức một bữa ăn ngon lành và chụp hình tại đây”, Hải cười.

Thác Khe Vằn hiện vẫn là điểm du lịch tự do, không thu phí.

Trung Nghĩa
Ảnh: Giáp Văn Hải

Hoa tiền