Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

    Bà Rịa – Vũng Tàu sẵn sàng đón du khách

    Rate this post

    Tỉnh và các doanh nghiệp du lịch tổ chức loạt hoạt động kích cầu nhằm thu hút du khách trở lại sau nhiều tháng đóng cửa vì Covid-19.

    Với vị trí thuận lợi, khí hậu ôn hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Toàn tỉnh hiện có 1.235 cơ sở lưu trú kinh doanh du lịch với 26.754 phòng, trong đó 170 cơ sở, với 10.225 phòng được xếp hạng từ một đến 5 sao. Lượng khách du lịch đến địa phương trung bình mỗi năm 15-16 triệu lượt, trong đó trên 3 triệu lượt khách lưu trú. Địa phương xác định du lịch là một trong bốn ngành kinh tế trọng điểm trong thời gian tới.





    Địa điểm giải trí Khach-du-lich-Ba-Ria-Vung-Tau-3417-1640244401 Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng đón du khách

    Đoàn khách tham quan trong khu du lịch Minera Hot Springs Binh Chau, cuối tháng 10. Ảnh: Lương Mỹ

    Hơn một năm qua, Covid-19 bùng phát khiến hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương đã phải đóng cửa. Tỉnh thực hiện các mô hình “bong bóng du lịch”, sử dụng khách sạn làm điểm cách ly y tế có thu phí, phục vụ khách là các chuyên gia… song lượng khách và doanh thu 2020 giảm sút đáng kể.

    Theo Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2021 hơn 2,5 triệu lượt đến địa phương giảm hơn 70% so với năm 2020; tổng thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch hơn 5.000 tỷ đồng, giảm hơn 42%.

    Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau gần nửa tháng mở cửa trở lại, khách du lịch khá dè dặt. “Sự dè dặt này hết sức cần thiết. Doanh nghiệp có thời gian để làm mới mình, còn du khách có sự lựa chọn an toàn cho chính họ. Tuy nhiên đó là câu chuyện của những ngày vừa qua. Tới đây câu chuyện sẽ khách hẳn”, ông Hải nói.

    “Bà Rịa – Vũng Tàu có đủ điều kiện thuận lợi và đang sẵn sàng tâm thế đón khách trở lại”, ông nói. Theo ông Hải, địa phương có điều kiện lý tưởng là nằm trong khu vực Đông Nam Bộ và gần miền Tây, kết nối hạ tầng giao thông thông suốt. Bắt đầu từ Tết Dương và Âm lịch và năm sau, khách sẽ đến rất đông. “Hơn 30 triệu dân của hai vùng này chắc chắn sẽ đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu du lịch”, ông Hải nói và nhận định rằng khách sẽ tập trung các nhóm nhỏ, khách gia đình, khách doanh nghiệp… sử dụng phương tiện cá nhân đi du lịch biển, nghỉ dưỡng.





    Địa điểm giải trí DSC05298-copy-5481-1640244401 Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng đón du khách

    Du khách tắm biển Vũng Tàu dịp lễ 30/4. Ảnh: Trường Hà

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh cho biết, ngành du lịch tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung thúc đẩy tăng trưởng du lich theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng, dịch vụ. Địa phương cũng chú trọng liên kết, kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu vực, giữa ngành du lịch với các ngành khác để hình thành nên sản phẩm du lịch mới. Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh và tăng cường xúc tiến, quảng bá.

    Theo ông Khánh, một trong những giải pháp được tỉnh chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch. UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Sở Du Lịch tỉnh đã cho ra mắt sàn thương mại điện tử ở để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh.

    Từ ngày 23/12 đến 2/1/2022, Hội chợ du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa -Vũng Tàu 2021”, trên sàn thương mại điện tử sẽ được tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch có thể quảng bá rộng khắp mà không cần bỏ chi phí. Du khách toàn quốc có thể tận dụng để đặt mua các ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn, đặc sản của địa phương. Hội chợ sẽ phát hành hàng loạt sự kiện ưu đãi hấp dẫn từ 50-100%, các voucher mua hàng trước – sử dụng sau…





    Địa điểm giải trí DSC00838-copy-3372-1640244401 Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng đón du khách

    Đại diện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các sở, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến. Ảnh: Trường Hà

    Theo Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, hội chợ thu hút sự quan tâm của hàng chục đơn vị kinh doanh của các tỉnh thành trên cả nước, và các Trung tâm xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại các tỉnh, điển hình là Gia Lai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Phú Thọ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Đăk Lăk…

    “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi đặt mục tiêu đón lượng khách lớn đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua các hoạt động kích cầu trên sàn thương mại du lịch”, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu nói và cho biết, Sở sẽ tổ chức các chương trình ưu đãi hàng tháng.

    “Trong ngày khai mạc hội chợ, một lượng lớn khách ở Đông Nam Bộ và miền Tây đã đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử”, bà Hiền nói.

    Trường Hà

    Hoa tiền