Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ba ngày nghỉ dưỡng ở Nha Trang dịp giỗ Tổ

Địa điểm giải trí ba-ngay-nghi-duong-o-nha-trang-dip-gio-to Ba ngày nghỉ dưỡng ở Nha Trang dịp giỗ Tổ Du lịch
Rate this post

Khánh HòaTrong chuyến đi ngắn ngày, gia đình nhỏ có thể nghỉ ngơi trong resort bên biển, tham quan viện hải dương học, ăn tối trên du thuyền…

Kỳ nghỉ giỗ Tổ (9-11/4), nhiều nơi không quá đông đúc, các khu nghỉ cũng không phụ thu như dịp 30/4-1/5. Dưới đây là gợi ý trải nghiệm Nha Trang trong 3 ngày dành cho gia đình trẻ.

Nơi lưu trú

Resort ở Cam Ranh cách sân bay khoảng 10 phút đi xe xe và trung tâm TP Nha Trang khoảng 30 phút thuận tiện cho du khách muốn nghỉ ngơi, yêu thích riêng tư. Trong đó Alma Resort là gợi ý cho gia đình có con nhỏ.

Tổng diện tích khu nghỉ dưỡng là 30 ha, tọa lạc trên bãi Dài hoang sơ. Ở đây có 580 biệt thự hướng biển với bể bơi riêng và các căn hộ. Tất cả đều có phòng khách, phòng ngủ riêng, khu vực bếp, thích hợp cho cả đoàn khách tới 9 người. Với không gian rộng và thiết kế khép kín, du khách cảm nhận được sự riêng tư.

Địa điểm giải trí e78846c6b0c47e9a27d5-7479-1649040650 Ba ngày nghỉ dưỡng ở Nha Trang dịp giỗ Tổ Du lịch

Tầm nhìn từ biệt thự ra phía biển. Ảnh: Lan Hương

Khu nghỉ có 12 hồ bơi ngoài trời, công viên nước, rạp chiếu phim, khu vui chơi thanh thiếu niên, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, yoga, sân tập golf… thích hợp cho tất cả các thành viên gia đình. Giá lưu trú ở đây từ 3.500.000 đồng/đêm. Du khách cũng có nhiều lựa chọn khác cùng tầm giá để nghỉ dưỡng như The Anam nếu yêu thích những rặng dừa và bãi cỏ xanh mát hay Movenpick Resort…

Ngày tiếp theo, bạn có thể lưu trú tại trung tâm Nha Trang để khám phá thành phố. Trần Phú là cung đường sát biển với các khách sạn như Intercontinental, giá từ 3.000.000 đồng/đêm, Premier Coastal Nha Trang Apartments từ 2.800.000 đồng/đêm, hay khu nghỉ bên biển như Amiana Resort, giá từ 1.900.000 đồng/đêm.

Lịch trình

Ngày đầu tiên, bạn có thể đi dạo trên bãi biển ngập nắng hay cùng con đắm mình trong những bể bơi ngoài trời, công viên nước với các trò trượt ống. Buổi chiều có hoạt động bắn cung, thả diều trên đồi cỏ, bạn hãy đăng ký trước với lễ tân.

Khi hoàng hôn, bạn trở lại nhà hàng Atlantis bên bờ biển để nhâm nhi cocktail khi ngồi dài trên bãi cát, sau đó thưởng thức hải sản tươi được chế biến theo hương vị Việt. Nếu yêu thích ẩm thực châu Âu, hãy tới nhà hàng Italy La Casa với bít tết, thịt bò nấu chậm rượu vang, bánh pizza, mỳ spaghetti. Tối thứ 6, ở đây có lớp học làm bánh pizza dành cho trẻ em.

Buổi tối là thời gian để bạn xem những bộ phim trong rạp chiếu 70 ghế. Du khách yêu thích sự náo nhiệt nên tới trước khu vực Amphitheater với quán bar ngoài trời. Ở đây có màn biểu diễn pha chế và múa lửa trên nền nhạc sôi động, thu hút đông người địa phương mỗi tối. Giá đồ uống ở đây từ 50.000 đồng.

Sáng hôm sau, hãy dậy sớm cùng nhau ngắm bình minh từ ban công lớn hoặc bãi biển, sau đó ăn sáng. Du khách có thể đăng ký một chương trình trải nghiệm xem quá trình vận hành của một khu nghỉ dưỡng. Nơi đây cũng đang lắp đặt hơn 5.600 tấm pin năng lượng mặt trời, nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon ra môi trường.

Sau khi check-out, du khách lên xe di chuyển tới trung tâm thành phố Nha Trang. Lịch trình buổi chiều là ghé thăm Viện Hải dương học Nha Trang, gần cảng cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, cách trung tâm khoảng 6 km. Giá vé tham quan là 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng với sinh viên và 10.000 đồng cho học sinh. Thời gian mở cửa từ 6h đến 18h các ngày trong tuần.

Viện là nơi lưu giữ 24.000 mẫu vật về hơn 4.000 loài sinh vật biển, trong đó nhiều loài đẹp và quý hiếm. Các loài sinh vật này sống ở biển Đông và các vùng biển lân cận. Chúng được lưu giữ và trưng bày qua hình ảnh, tiêu bản và vật sống. Một số tiêu bản có thể khiến trẻ em yêu thích như bò biển ở Côn Đảo, cá tầm Trung Hoa, bộ xương cá voi gù… Ở đây khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn…

Buổi chiều tối, thay vì thưởng thức hải sản trên đất liền, bạn có thể lựa chọn ăn tối trên du thuyền Emperor Cruises Nha Trang. Thuyền đón du khách ở cảng Nha Trang, cách Viện Hải dương học vài trăm mét. Du thuyền được thiết kế theo phong cách cổ điển song không kém phần sang trọng. Hải trình trong vùng vịnh Nha Trang, du khách có thể lên boong cao nhất thưởng thức cocktail, tận hưởng gió mát và ngắm hoàng hôn.

Neo đậu ở vùng nước lặng sóng, thuyền phục vụ bữa tối trong âm nhạc từ guitar và violin. Thực đơn bao gồm súp cua, hàu bỏ lò phô mai, tôm hùm hấp… tùy theo đặt trước của du khách. Giá bữa tối từ 2.100.000 đồng một người lớn và trẻ em từ 1.600.000 đồng. Du khách có nhu cầu sẽ được phục vụ thuốc chống say sóng trước khi lên thuyền. Bạn cũng nên tránh những ngày có gió lớn để tránh cảm giác say, khó chịu.

Buổi tối ở Nha Trang, du khách có thể đi thăm chợ đêm, đi dạo ở quảng trường 2 tháng 4, ngắm tháp trầm hương. Thành phố cũng đã mở lại nhiều quán bar, trong đó gợi ý là quán trên biển Sailing Club trên đường Trần Phú hay Skylight nằm trên tầng 43 của khách sạn Havana Hotel với tầm nhìn hướng biển.

Buổi sáng ngày thứ ba, du khách thăm Tháp bà Ponagar. Đây là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất cả nước, nằm trên ngọn đồi cao. Khu vực gồm 3 tầng kết nối với nhau bằng những bậc đá. Khu vực Tháp cổng nay không còn, song ở giữa là tầng Mandapa nơi du khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ. Ở tầng này có 12 cột nhỏ bên ngoài và 10 cột lớn phía trong. Tầng cuối cùng của kiến trúc có những tòa tháp cao tới 23 m, được xây dựng bằng gạch khít mạch, không cần chất kết dính. Đây cũng là nơi nhiều du khách lưu lại những bức ảnh đẹp với tháp và cảnh biển từ trên cao.

Một số món ăn nên thử ở Nha Trang

Bên cạnh hải sản, Nha Trang có nhiều món nhắc đến là nhớ như bò nướng, nem nướng, bánh can/bún chả cá…

Quán bánh canh chả cá Nguyên Loan ở 123 đường Ngô Gia Tự là một gợi ý. Đây là thương hiệu lâu năm được nhiều du khách và người dân yêu thích. Quán có bánh canh hoặc bún, chan nước lèo luộc cá cờ, cá thu ngọt thanh. Các loại nhân ăn kèm là chả cá chiên, chả cá hấp, cá dầm, chân sứa giòn sật. Bát đặc biệt ở đây là 45.000 đồng.

Địa điểm giải trí be992a616b6ca532fc7d-2565-1649040651 Ba ngày nghỉ dưỡng ở Nha Trang dịp giỗ Tổ Du lịch

Bún chả cá hay bún cá dầm ở quán Nguyên Loan. Ảnh: Lan Hương

Món gợi ý tiếp theo là bò nướng Lạc Cảnh. Thịt bò ở đây được thái vuông giã mềm, tẩm ướp với sốt cay ngọt. Du khách có thể gọi phần nướng sẵn hoặc thịt sống để nướng trên những bếp than hồng, lưu ý lật đều tay và nướng vừa phải để cảm nhận được độ mềm, ngọt của thịt bò. Ở quán cũng bán lươn đùm ăn kèm bánh đa. Giá một bữa ăn trung bình 100.000 đồng/người.

Đến Nha Trang, du khách không nên bỏ lỡ nem lụi, ăn kèm rau sống, rau củ muối chua cùng sốt chấm ngọt. Món ăn không quá no nên có thể dùng làm bữa phụ. Một số địa chỉ gợi ý cho du khách là nem nướng Đặng Văn Quyên trên đường Lãn Ông, nem nướng Bà Sáu ở Tô Vĩnh Diện…

Lan Hương

Hoa tiền