Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Amsterdam khiến khách Việt ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Địa điểm giải trí amsterdam-khien-khach-viet-an-tuong-tu-cai-nhin-dau-tien Amsterdam khiến khách Việt ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên Du lịch
Rate this post

Hà LanHiền Nguyễn, du học sinh Đức, vừa có chuyến du lịch đầu tháng 4 và chia sẻ về những điều ấn tượng.

Chuyến đi của Hiền kéo dài 6 ngày 5 đêm, tới hai địa điểm là làng cổ Giethoorn và Amsterdam. Dưới đây là những điều khiến cô gái trẻ ấn tượng nhất trong lần đầu ghé thăm thủ đô Hà Lan, nơi luôn được xếp trong top quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Địa điểm giải trí 277984928-1642666506065957-656-7971-6695-1649521881 Amsterdam khiến khách Việt ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên Du lịch

Hiền Nguyễn trong chuyến du lịch Hà Lan đầu tháng 4. Ảnh: NVCC

Amsterdam nhiều màu sắc, người dân thân thiện là cảm nhận đầu tiên của cô gái. “Nhà ở Hà Lan phần lớn giữ nguyên màu gạch đỏ. Nhiều nhà sơn các màu sắc khác nhau, nhìn rất đẹp và bắt mắt. Người dân ăn mặc đẹp, thanh lịch với các màu sắc nổi bật như đỏ, xanh, cam… Cờ của cộng đồng LGBT xuất hiện ở nhiều nơi, khiến thành phố dường như nhiều màu sắc hơn hẳn”, Hiền nói. Ngoài tiếng mẹ đẻ, người dân đều nói rất thành thạo tiếng Anh. Đây là điều khiến cô bất ngờ. Ngoài ra, họ cũng rất thân thiện.

Sex và cần sa là điều thứ hai Hiền ấn tượng. “Đây là một trong những nước hợp pháp hóa cần sa, nên trong trung tâm thành phố, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể tìm thấy một chỗ ngồi hút hoặc mua chất này. Các quán cà phê, đặc biệt buổi chiều tối trở đi, thường rất đông người đến hút. Quán cũng bán bánh muffin, bánh quy cần sa với các mức độ nhẹ (light), trung bình (medium), nặng (strong) và rất nặng (stoned)”.

Địa điểm giải trí 277957110-1003791557200123-452-7228-4919-1649521881 Amsterdam khiến khách Việt ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên Du lịch

Hà Lan đẹp như tranh vẽ dưới cảm nhận của nữ du khách trẻ. Ảnh: NVCC

Khi mua bánh, nhân viên sẽ hỏi giấy tờ tùy thân để xác định bạn đã đủ tuổi hay chưa. Do đó, bạn nên mang theo hộ chiếu hoặc căn cước công dân để chứng minh tuổi tác. Tuy nhiên, cô khuyến cáo nên cân nhắc khi ăn hay hút thử các sản phẩm từ cần sa.

Mại dâm và các sản phẩm liên quan đến sex cũng được hợp pháp, bán công khai. Một số cửa hàng lưu niệm, du khách có thể mua các món đồ liên quan đến chủ đề nhạy cảm này. Nhiều món được thiết kế với hình dáng hài hước, khiến không ít khách bật cười.

De Wallen là nơi nhộn nhịp nhất trong các phố đèn đỏ ở Amsterdam. Dọc hai bên bờ kênh là các dãy phố đan xen nhà dân ở với nhà thổ. Gái bán hoa đều mặc bikini đứng sau cửa kính. Hiền được khuyến cáo không nên giơ điện thoại chụp ảnh những cô gái bán hoa nên khi đến nơi này, cô chỉ đi qua ngắm nghía.

Hà Lan có nhiều bảo tàng, và mỗi bảo tàng đều thu hút sự chú ý của Hiền, vì chúng đều có nét hấp dẫn riêng. “Nếu quan tâm, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Sex (Sex museum), nơi trưng bày các hình vẽ, ảnh chụp, tượng và video liên quan đến chủ đề này. Mọi tư liệu ở đây đều rất chân thực, nên mình khuyến cáo mọi người trên 18 tuổi hãy nên ghé thăm”, Hiền nói.

Nơi mà cô khuyến khích mọi người nhất định phải ghé thăm là bảo tàng Van Gogh, trưng bày hơn 200 bức vẽ qua các giai đoạn cuộc đời của ông cũng như những họa sĩ mà Van Gogh được truyền cảm hứng từ họ. Điều khiến cô tiếc nuối nhất là không thể chiêm ngưỡng tận mắt bức Starry night (Đêm đầy sao) nổi tiếng. “Bức tranh đó đang được trưng bày ở Mỹ, thay vì Hà Lan”, Hiền nói.

Về ăn uống, Hiền gợi ý mọi người nên ăn thử gỏi cá herring, sườn nướng và bánh stroopwafels (một loại bánh quế siro). Đây là những món cô bị hấp dẫn. “Bánh quế Hà Lan ăn khác ở chỗ nó giống bánh quy mềm kẹp caramel ở giữa, ngọt nhẹ và thơm. Stroopwafels được bán tại nhiều cửa hàng bánh trong thành phố”, cô gái trẻ chia sẻ.

Một địa điểm du khách Việt nên ghé thăm, như Hiền, là khu Phố Tàu. Nơi này có nhiều món châu Á để bạn đổi bữa như đồ Việt Nam, Tứ Xuyên Trung Quốc, Nhật Bản. Cô ăn phở bò tái giá 13 euro ở một quán do người Trung Quốc nấu và cảm nhận của Hiền là hương vị rất giống như ở Việt Nam. Quán cũng có bún bò Huế giá 14,5 euro.

Về đồ lưu niệm, cô yêu thích những đôi guốc gỗ (wood shoes) trứ danh, có tuổi đời từ hơn 300 năm trước. Nó có tác dụng giúp người nông dân đi chăn bò, ngựa… bảo vệ được đôi chân nếu chẳng may bị các con vật dẫm lên.

Địa điểm giải trí 278066175-404363128185509-1551-2919-5674-1649521881 Amsterdam khiến khách Việt ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên Du lịch

Hiền bên những đôi guốc gỗ nổi tiếng. Ảnh: NVCC

“Đôi guốc gỗ này cứng và chắc chắn đến mức kể cả ôtô chèn qua chân bạn vẫn không sao. Do chất liệu cứng nên người dân đã phải mang tất len dày khi đi guốc để chân không bị đau. Các món đồ lưu niệm hình guốc gỗ nhỏ nhỏ rất xinh xắn và nhiều màu sắc, họa tiết, bạn nên mua về làm quà”.

Hà Lan đã mang lại cho Hiền nhiều trải nghiệm thú vị và vui vẻ. Cô mong sẽ trở lại nơi này nhiều lần trong tương lai.

Phương Anh

Hoa tiền