Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

8 thói quen làm khuôn mặt biến đổi

8 thói quen làm khuôn mặt biến đổi Thông tin
Rate this post

Ngoại hình của mỗi người được quyết định bởi di truyền nhưng không thể phủ nhận sự tồn tại của những yếu tố phụ, trong đó có thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là 8 thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt của mỗi người.

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp được cho là một cách ngủ phản khoa học. Thông thường mọi người giữ tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ.

Nằm sấp khi ngủ có thể làm thay đổi hình dạng khuôn mặt của bạn. Kết quả một nghiên cứu trên 147 cặp song sinh cho thấy, những người nằm sấp khi ngủ thường có đường sống mũi lệch và khóe miệng không đối xứng, khuôn mặt dễ hình thành nếp nhăn khóe miệng ở một bên.

8 thói quen làm khuôn mặt biến đổi Thông tin

Thở bằng miệng là một trong những thói quen xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và hình dạng khuôn mặt của mọi người. Ảnh: Aboluowang

Thở bằng miệng

Khi vận động mạnh, chúng ta có thể phải há miệng để thở. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể, sau đó bạn sẽ hít thở trở lại bình thường. Tuy nhiên, nếu hít thở bằng miệng trở thành thói quen, nó có thể làm khuôn mặt bạn dài hơn, hàm hõm vào, mũi xệ và thậm chí là răng mọc xô lệch.

Một số người có thể đã hình thành thói quen thở bằng miệng do viêm mũi và các lý do khác, điều này có thể làm thay đổi hình dạng khuôn mặt của họ.

Ngồi sai tư thế

Nếu bạn gập người nhiều, lưng thõng, mặt cúi gằm xuống để xem điện thoại, cổ của bạn sẽ bắt đầu yếu đi, cơ mặt mất độ cứng. Nhìn xuống trong thời gian dài cũng có thể khiến cằm dần trở nên tròn trịa hơn và mất đi hình dáng ban đầu. Thậm chí, bạn bị nhăn nheo phần cổ, nọng cằm dày hơn.

Nhai kẹo cao su hay cắn gì đó

Mặc dù nhai kẹo cao su có thể giúp ích cho bạn ở một mức độ nào đó, chẳng hạn như giúp chúng ta ghi nhớ tốt hơn, giữ bình tĩnh hơn… nhưng thường xuyên nhai kẹo cao su hoặc cắn thứ gì đó khác có thể khiến hàm của bạn căng hơn và dần thay đổi hình dạng. Sự thay đổi này đặc biệt dễ nhận thấy khi bạn luôn nhai một bên.

Thói quen nhai một bên

Hầu hết mọi người có thói quen chỉ nhai một phía nhưng tốt hơn hết bạn nên tập thói quen nhai cả hai bên. Nhai một bên trong thời gian dài sẽ khiến khuôn mặt bất cân xứng. Điều này cũng không tốt cho sức khỏe hàm của bạn.

Sử dụng núm vú ti giả cho trẻ quá lâu

Nhiều cha mẹ cho rằng dùng núm vú giả tốt cho trẻ về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, nếu bạn để trẻ phụ thuộc quá nhiều vào núm vú giả, theo thời gian, trẻ có thể mọc răng khấp khểnh. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể ảnh hưởng đến cách môi khép lại và cách hàm phát triển. Tốt nhất là chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn.

Vô thức nghiến răng

Việc nghiến răng liên tục có thể khiến cho cấu trúc khuôn mặt bạn bị biến đổi. Nghiến răng nhiều làm cơ hàm lớn hơn, má rộng hơn, khuôn mặt vì thế càng trở nên thiếu tự nhiên và mất cân đối.

Thùy Linh (Theo Aboluowang)

Hoa tiền