Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

6 chỗ trong nhà thường bị quên làm sạch

Địa điểm giải trí 6-cho-trong-nha-thuong-bi-quen-lam-sach 6 chỗ trong nhà thường bị quên làm sạch Thông tin
Rate this post

Trong khi thường lưu tâm dọn dẹp những nơi dễ nhìn thấy như sàn phòng khách, nhà vệ sinh, các gia chủ lại bỏ qua những nơi rất dễ bám bụi bẩn.

Cây trong nhà

Cho dù là cây thật hay giả, cành lá của chúng có thể tích tụ một lượng bụi đáng kể nên cần được làm sạch định kỳ. Nếu cây quá to để di chuyển, hãy sử dụng khăn lau bụi dùng một lần để lau từng lá, hoặc xịt qua chúng dưới vòi sen. Với cây giả, bạn có thể dùng máy sấy tóc chế độ gió mát để thổi sạch bụi.

Địa điểm giải trí Indoor-plant-8341-1657597691 6 chỗ trong nhà thường bị quên làm sạch Thông tin

Cây trong nhà có thể là nơi trú ngụ của bụi bẩn mà nhiều gia chủ thường bỏ quên. Ảnh minh họa: The Spruce

Sàn tủ quần áo

Việc sắp xếp tủ quần áo là đương nhiên, nhưng chắc chắn bạn thường xuyên quên lau sàn tủ. Bụi bẩn từ quần áo còn sót lại có thể vương vãi trên đó, trở thành nơi trú ngụ của nấm mốc, một số loại côn trùng gây hại. Theo mùa, tốt nhất bạn nên bỏ tất cả quần áo ra khỏi tủ và lau dọn cả cánh tủ (cả ngoài và trong), thân và sàn tủ.

Tường và phào chân tường

Bụi và cáu bẩn có thể bám vào các bề mặt thẳng đứng cũng như bề mặt nằm ngang. Nếu nhà bạn dùng giấy dán tường, bụi có thể bám vào thành lớp dày. Do đó, nên dùng khăn mềm lau sạch tường theo chiều từ cao xuống thấp, đừng bỏ qua công tắc đèn và tay nắm cửa.

Ngoài tường, đừng quên chú ý đến phào chân tường. Một lượng bụi đáng kinh ngạc có thể tích tụ trên những gờ nhỏ đó. Tại các phòng như nhà bếp và phòng tắm, nơi độ ẩm cao hơn, bạn cần lau phào chân tường bằng khăn ẩm để làm sạch những vết bám cứng đầu.

Gầm tủ, gầm giường

Khi bạn nhìn vào gầm giường hoặc gầm ghế sofa, gầm bàn… nơi mà máy hút bụi có thể không tới được, có thể bạn sẽ sốc vì bụi, rác tích tụ ở đó lâu ngày. Các chuyên gia vệ sinh khuyên bạn nên di dời đồ đạc hoặc dùng các máy hút bụi chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn ở những vị trí đó ít nhất hai lần mỗi năm.

Nóc tủ, cánh cửa, khung tranh

Tất cả những nơi này đều tích tụ một lượng lớn bụi mịn, mạng nhện. Trong khi đó, chúng ta có xu hướng bỏ qua những gì nằm ngoài tầm nhìn. Bạn cần thường xuyên lau sạch mặt trên khung cửa, nóc tủ, khung tranh… Nên sử dụng khăn lau bụi dùng một lần với tay cầm có thể mở rộng giúp quét bụi và mạng nhện.

Các dụng cụ làm sạch

Nếu tất cả các dụng cụ, thiết bị vệ sinh của bạn bị bẩn, thì mỗi lần sử dụng, bạn có thể sẽ phát tán bụi bẩn lan rộng ra xung quanh. Do đó, điều cần thiết là làm sạch má hút bụi, chổi lau nhà, chổi cọ, bộ lọc của máy lọc không khí… thường xuyên.

Nên lưu ý để tất cả các đầu lau và bàn chải cọ phải được làm sạch bằng nước nóng và chất tẩy rửa khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Những miếng bọt biển cần phải được làm khô sau các lần sử dụng.

Thùy Linh (Theo Spruce)

Hoa tiền