Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

5 mẹo xử lý quần áo nhăn không cần là ủi

Rate this post
Địa điểm giải trí i-1644499880-6692-1644500198 5 mẹo xử lý quần áo nhăn không cần là ủi Thông tin

Đôi khi việc chuẩn bị bàn ủi không phải là điều bạn muốn làm vào buổi sáng bận rộn. Rất may, bạn có nhiều cách dễ dàng và nhanh chóng để loại bỏ các nếp nhăn.

Xịt dung dịch khử vết nhăn

Hiện nay, nhiều thương hiệu giặt tẩy đã sản xuất loại nước xịt này, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị, cửa hàng lớn.

Sau khi lấy quần áo khỏi máy sấy hay móc treo, bạn xịt dung dịch này lên áo, quần rồi giũ nhẹ và để khô, áo quần sẽ giảm nhăn đáng kể.

Trong trường hợp không mua được dung dịch này, bạn có thể chữa cháy bằng cách sử dụng một bình xịt rỗng, trộn 1 cốc nước cất với 1 thìa cà phê nước xả vải và 1 thìa rượu cồn, lắc đều và xịt lên phần nhàu nhĩ. Bạn cũng có thể pha một phần giấm trắng với ba phần nước và một giọt tinh dầu thơm vào bình xịt rồi xịt lên áo/quần để giảm nhăn.

Treo đồ nhàu trong phòng tắm

Đây có thể không phải cách giải quyết 100% vết nhăn, nhưng ít nhất thì chúng khá hữu hiệu. Trong khi tắm buổi sáng, bạn chỉ cần treo đồ bị nhăn lên chỗ nào đó gần vòi hoa sen (treo ở vị trí không để nước bắn vào). Hơi nóng từ hơi nước sẽ phá vỡ các nếp nhăn và làm phẳng nó. Cần đảm bảo rằng cửa ra vào và tất cả các cửa sổ được đóng trong quá trình này.

Tận dụng máy sấy tóc

Nếu bạn muốn áo phẳng hơn mà không cần cắm bàn là, bạn có thể dùng máy sấy tóc. Tờ Reader’s Digest khuyên bạn xịt chút nước lên thân áo, ở phần nhàu, sau đó đặt món đồ lên giường, mặt bàn rồi hướng đầu máy sấy vào chỗ nhàu và đưa đi, đưa lại một lúc cho đến khi các nếp nhăn mờ đi. Hãy đảm bảo để máy sấy có khoảng cách nhất định với quần áo, tránh làm hỏng món đồ.

Tận dụng tấm đệm nặng

Phương pháp này rất hữu dụng nếu bạn ở khách sạn – nơi không có bàn là. Bạn trải đồ nhàu ra giường, vuốt phẳng, sau đó cuộn tròn món đồ đó lại, càng chặt càng tốt. Nâng nệm lên và đặt quần áo đã cuộn bên dưới để trong khoảng 15 đến 30 phút. Trọng lượng nặng của nệm thực sự sẽ hoạt động như một cái máy ép cho quần áo của bạn.

Ủi bằng đá viên

Một phương pháp khác được Good Housekeeping khuyên là bạn nên cho đồ bị nhăn bạn muốn mặc vào máy sấy cùng với ba đến bốn viên đá và đặt hẹn giờ trong 10 phút.

Trong lồng sấy, đá tan chảy tạo thêm độ ẩm. Hơi nước tỏa ra làm phẳng vải và loại bỏ các nếp nhăn. Nếu áo/quần chưa phẳng hoàn toàn sau 10 phút, hãy đổ thêm vài viên đá vào và chạy lại. Bạn có thể thay thế đá viên bằng khăn ướt (loại khăn mặt) hoặc khăn tắm. Khi chu trình kết thúc, bạn cho áo ra ngoài, treo lên vài phút rồi mặc.

Thùy Linh (Theo Housedigest)

Hoa tiền