Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

48 tiếng ở Amsterdam

48 tiếng ở Amsterdam Du lịch
Rate this post

Hà LanNguyễn Mai Phương chia sẻ kinh nghiệm và kịch trình hai ngày tại thủ đô Amstedam, sau chuyến đi hồi cuối tháng 4.

“Cuối tháng ba đến giữa tháng năm là thời điểm đẹp nhất của mùa xuân, cũng là thời điểm muôn hoa đua sắc. Đó cũng là lý do tôi chọn đến Keukenhof, vườn hoa được mệnh danh là đẹp nhất thế giới theo bình chọn từ Time Out, vào cuối tháng tư. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn dành tặng cho sinh nhật tuổi 22 một chuyến đi mà mình khao khát từ lâu”, Mai Phương chia sẻ.

48 tiếng ở Amsterdam Du lịch

Mai Phương có chuyến du lịch Hà Lan nhân dịp sinh nhật tuổi 22. Ảnh: NVCC

Di chuyển

Từ nơi đang sống tại thành phố Oldenburg, Đức, Phương bắt tàu để đến thủ đô Hà Lan với giá 18,9 euro (gần 460.000 đồng) cho chặng một chiều. Đi lại trong Hà Lan, Phương mua vé Region Amsterdam tại quầy bán tự động ngay sau khi qua cửa soát vé ở ga chính Amsterdam Centraal. Đây là vé có thể đi lại thoải mái trên các phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus ở thủ đô và vùng lân cận. Giá vé có hạn sử dụng trong ba ngày là 36,5 euro (gần 900.000 đồng).

“Đi lại tại Hà Lan mọi người chỉ cần dùng Google maps là ổn. Hướng dẫn cụ thể, dễ đi. Tôi chỉ cần để ý đi đúng tuyến, ra đúng trạm đứng chờ xe bus là được”, Phương bật mí về bí kíp di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Khách sạn

Phương đặt khách sạn gần trung tâm để tiện di chuyển. Cô thuê phòng với giá 50 euro (1,2 triệu đồng) một đêm, có tầm nhìn ra phố. Thời điểm Phương đi đang vào mùa du lịch, nên giá phòng cao hơn bình thường và khó tìm khách sạn do nhiều nơi đều kín chỗ.

Ngoài tìm phòng trên Booking, Phương cũng thường tìm trên Check24h hoặc Agoda để có nhiều phương án tốt nhất. Thời gian Phương đặt phòng cũng sát ngày đi nên không được giá rẻ. “Nếu muốn rẻ hơn, bạn nên đặt sớm để có thể tìm được các căn phòng ưng ý. Khách sạn tôi ở nếu trả phòng sau 13h sẽ phải đóng thêm 15 euro. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều tính tiền trả phòng trễ, do đó nếu muốn đi chơi mà đến giờ trả phòng, bạn có thể gửi đồ ở quầy lễ tân khách sạn. Họ sẽ giữ giúp mình, mọi người chỉ cần hẹn giờ quay lại lấy là được”, Phương nói.

Địa điểm tham quan

Phương đến Amsterdam là 16h chiều. “Trời lúc đó vẫn còn sáng, nắng chiếu lung linh đẹp mắt”, cô gái trẻ nhớ lại. Điểm đầu tiên mà cô ghé thăm là bảo tàng Van Gogh và Rijksmuseum. Sau đó, cô đi dạo dọc các con sông ở trung tâm thành phố, chụp ảnh và nhìn ngắm mọi thứ xung quanh.

48 tiếng ở Amsterdam Du lịch

Hoa tulip trong vườn hoa Keukenhof. Ảnh: NVCC

Ngày thứ hai là ngày đi chơi chính. Từ ga Amsterdam Centraal Station, Phương bắt tàu M52 ở khu Station Zuid để đến điểm Europaplein. Sau đó, cô bắt xe bus 852 đến Lisse để ghé thăm vườn hoa Keukenhof. Giá vé vào cửa là 15 euro (360.000 đồng). Cô còn đến làng Cối xay gió, chỉ cần bắt xe bus 391 từ ga Amsterdam Centraal Station là đến nơi. “Ở làng Cối xay gió có quán bán đồ lưu niệm rẻ và đẹp. Mọi người có thể mua về làm quà tặng bố mẹ, người thân, bạn bè”, Phương gợi ý.

Ngày cuối cùng ở Amsterdam, sau khi ăn sáng, uống cà phê, Phương dạo quanh khu vực trung tâm mua đồ, quà lưu niệm. Sau đó, cô ăn trưa và bắt tàu trở lại Đức.

Ăn uống

Một trong những gợi ý hàng đầu của Phương là quán Bistro Bij Ons. Nơi đây chuyên các món truyền thống Hà Lan, giờ mở cửa từ 13h đến 22h. “Không gian quán rất thích, bạn vừa ăn vừa được phục vụ các loại nhạc sôi động. Tối đó tôi gọi cho mình món truyền thống Stamppot, gồm khoai tây nghiền và rau, có thêm xúc xích. Phục vụ thân thiện, hay hỏi thăm, trò chuyện với khách. Khi tôi gọi món đồ uống có cồn, nhân viên còn hỏi tôi đã đủ 18 tuổi chưa”, Phương nhớ lại.

Vào tối ngày thứ hai, Phương và bạn cùng đi ăn lẩu sau một ngày dài vận động. Cô chọn quán Yuan’s Hot Pot Amsterdam Zuid. Quán mở cửa lúc 16h, đóng cửa lúc 22h30. Giá từ 35 đến 50 euro (840.000 – 1,2 triệu đồng). Bạn gọi đồ như Haidilao, ai ăn cay được thì gọi nước lẩu half spicy. Còn nếu chỉ muốn ăn nước lẩu vị thanh ngọt, bạn có thể gọi cà chua. Nước lọc miễn phí, nước chấm tự chọn với giá 2 euro một người.

48 tiếng ở Amsterdam Du lịch

Mai Phương có chuyến du lịch Hà Lan nhân dịp sinh nhật tuổi 22. Ảnh: NVCC

Chi phí chuyến đi (không tính tiền mua quà)

Đi lại 75 euro
Khách sạn 100 euro
Ăn uống 150 euro
Tổng chi phí 325 euro

Phương Anh

Hoa tiền