Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii Du lịch
Rate this post

Tham quan nhiều công trình kiến trúc độc đáo ở Honolulu, đi tàu ngầm khám phá đáy đại dương… là những gợi ý cho du khách khi đến Hawaii (Mỹ).

Hawaii được ví như “cô gái da màu châu Mỹ” nóng bỏng, bí ẩn, nhưng cũng rất thân thiện. Nơi đây có 132 đảo lớn nhỏ, nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương, với diện tích 1,67 triệu km2. Quần đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều bãi biển nguyên sơ, vô số ngọn núi lửa còn phun trào nham thạch… thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Tham quan Honolulu

Là thủ phủ của tiểu bang Hawaii, Honolulu trong ngôn ngữ Hawaii có nghĩa là “vịnh ẩn nấp”. Thành phố được mệnh danh giao lộ của Thái Bình Dương này nằm trên đảo Oahu, là địa danh lịch sử Trân Châu Cảng nổi tiếng, với trận đánh bom dữ dội và bất ngờ của phi đội Thần phong Nhật Bản tiến hành trong Thế chiến thứ hai vào năm 1941. Ngày nay, đến Honolulu, bạn có thể viếng thăm đài tưởng niệm USS Arizona, tưởng nhớ các thủy thủ đã hy sinh trong trận chiến Trân Châu Cảng.

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii Du lịch

Bãi biển Waikiki ở đảo Oahu, Honolulu. Ảnh: Shutterstock

Honolulu còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo như: tòa đô sảnh, tượng vua Kamehameha, lâu đài hoàng gia Iolani… và bãi biển Waikiki được tạp chí Forbes bình chọn là “Điểm du lịch trăng mật quyến rũ nhất hành tinh”. Ngoài ra, khám phá bảo tàng tàu ngầm USS Bowfin với hơn 4.000 hiện vật, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người lính đã làm việc dưới đáy đại dương.

Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể thong thả dạo quanh ngắm biển, xem show ảo thuật, ghé quán bar nhâm nhi ly cocktail, hay thưởng thức vũ điệu Hula Hula cuồng nhiệt trong tiếng trống sôi động dưới ánh lửa bập bùng…

Thưởng thức nét văn hóa của thổ dân Polynesian

Ngay tại Honolulu, bạn còn được tham quan Trung tâm văn hóa Polynesian. Nơi đây tập trung cư dân sống rải rác trên quần đảo Thái Bình Dương như: Samoa, Maori, Fiji, Hawaii, Tonga, Tahiti, Marquises với nét văn hóa phong phú và độc đáo, hứa hẹn để lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Ngay tại Trung tâm văn hóa Polynesian là khu chợ Hukilau bày bán nhiều hàng thủ công mỹ nghệ, cũng như các món ăn truyền thống gợi nhớ phong cách Hawaii của những năm 1950. Bạn có thể dành cả ngày ở đây để xem các hoạt động của thổ dân, thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, chụp hình lưu niệm với những nhóm thổ dân trong trang phục đặc trưng… Đặc biệt, bạn đừng quên xem show diễn cuối ngày “Breath of Life” (tạm dịch: Hơi thở của cuộc sống) của gần 100 nghệ sĩ biểu diễn các điệu nhảy thổ dân, trồng người quay dao lửa…

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii Du lịch

Văn hóa Polynesia của Hawaii mang nhiều nét đặc sắc. Ảnh: Pinterest

Đi tàu ngầm khám phá đáy đại dương

Cái thú của dân lặn biển chính là ngụp lặn trong đại dương và chiêm ngưỡng khu rừng san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy biển. Nhưng bạn sẽ được chứng kiến những cảnh trên khi trải nghiệm khám phá đáy đại dương bằng tàu ngầm công nghệ cao. Bạn không phải tự mình khoác lên bộ áo dày cộp và bình oxy nặng trịch, mà chỉ bước lên boong và trèo chiếc thang thẳng đứng xuống khoang tàu ngầm, sau đó chọn cho mình một chỗ ngồi sát cửa sổ để nhìn ra biển.

Khi tàu đóng nắp khoang trên, nước ào ào chảy vào những khoang chứa, rồi tàu từ từ chìm xuống đáy đại dương để bạn tìm hiểu đời sống của các loài sinh vật biển. Tàu ngầm sẽ đưa bạn đi qua những vùng san hô, rồi đến khu vực chiếc tàu đắm từ thế kỷ trước. Nơi chiếc tàu sắt đắm ngày xưa giờ trở thành công viên nước khổng lồ của các loài san hô và sinh vật biển.

Ngắm rặng núi lửa Diamond Head

Đến Hawaii, ngoài đắm chìm trong những bãi biển đẹp, bạn còn được chiêm ngưỡng rặng núi lửa Diamond Head đã tắt cao 231 m và là đền tế thần của người Hawaii cổ xưa. Với tên gọi “Đỉnh gió hú” tọa lạc trên đảo Oahu, Diamond Head là một trong những nơi thu hút nhiều du khách đến thăm hòn đảo lớn thứ ba này.

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii Du lịch

Cầu thang Haiku trên đỉnh núi. Ảnh: Shutterstock

Nhìn từ xa, ngọn núi mờ ảo trong sương và lấp lánh như được cẩn hột xoàn. Còn nếu đã lên núi, bạn sẽ chứng kiến một cảnh tượng kỳ thú của “đỉnh gió hú”. Đó là khi đứng ở đây, gió sẽ thổi lồng lộng. Bạn nghe rõ cả tiếng gào thét và tiếng rú của núi, nhưng nếu đi ra khỏi khu vực đó mọi thứ yên tĩnh trở lại…

4 trải nghiệm đáng nhớ ở Hawaii Du lịch

Những thổ dân đón chào du khách bằng điệu múa Hula truyền thống. Ảnh: pixabay

Không chỉ cuốn hút bởi thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc…, người dân Hawaii còn nổi tiếng thân thiện, hiếu khách. Vừa đặt chân đến sân bay, bạn sẽ được thổ dân đón chào bằng điệu múa Hula truyền thống, và tặng vòng hoa sứ với lời chào “Aloha” tươi tắn nở trên môi… Đây là lời chào giúp du khách xua tan mọi mệt nhọc đường xa, như tiếp thêm nguồn năng lượng để khám phá trọn vẹn hành trình Hawaii 6 ngày nhiều sắc màu.

Tour trọn gói Hawaii: Honolulu – quyến rũ sắc màu nhiệt đới (6 ngày), giá trọn gói 99,99 triệu đồng, khởi hành duy nhất ngày 19/10. Tham khảo tại đây.

Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel
190 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM
Tel: (028) 3822 8898 – Hotline: 1900 1839

Thư Kỳ

Hoa tiền