Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

4 sự thật đàn ông để râu nên biết

4 sự thật đàn ông để râu nên biết Thông tin
Rate this post

Râu khiến đàn ông nam tính và hấp dẫn phụ nữ hơn, nhưng cũng là ổ chứa vi khuẩn có thể đe dọa sức khỏe.

Râu rậm rất mất vệ sinh

Trong một nghiên cứu năm 2019, các nhà khoa học Thụy Sĩ xem xét nguy cơ con người mắc bệnh lây truyền từ chó. Họ lấy mẫu râu của 18 người đàn ông và lông cổ của 30 con chó, thuộc giống khác nhau để so sánh.

Giáo sư Andreas Gutzeit, người chủ trì nghiên cứu cho hay, đã tìm thấy lượng vi khuẩn cao hơn đáng kể trong râu đàn ông. Chỉ 23 trong số 30 con chó có lượng vi khuẩn lớn, số còn lại ở mức trung bình. Trong khi đó, tất cả đàn ông có râu đều có lượng vi khuẩn lớn.

4 sự thật đàn ông để râu nên biết Thông tin

Ảnh minh họa: Shutterstock

Râu có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư da

Theo nghiên cứu của ĐH Queensland, Australia, râu có thể bảo vệ nam giới khỏi tiếp xúc với khoảng 90% tia cực tím có hại. Do đó, đàn ông có râu thường ít bị ung thư da hơn, ít nhất là trên một vùng da mặt và cổ.

Tác giả nghiên cứu Alfio Parisi, hiệu phó ĐH Y tế, Kỹ thuật và Khoa học cho biết: “Dù không hiệu quả như kem chống nắng nhưng đàn ông có râu sẽ cần ít kem chống nắng hơn so với những người khác. Tuy nhiên, râu không thể che được phần còn lại của cơ thể, đặc biệt là mũi và tai”.

Đàn ông có râu hấp dẫn hơn

Một nghiên cứu tháng 3/2017, trên Sciencedirect, cho hay, phụ nữ thấy đàn ông có râu hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc cha người phụ nữ có từng để râu hay không. Các nhà khoa học nghi ngờ sở thích này liên quan đến dấu ấn giới tính hoặc giả thuyết sở thích về một người bạn đời được hình thành khi còn nhỏ, là hình mẫu giống cha cô gái.

Nghiên cứu của Oxford, Anh, năm 2012 cho thấy, những người đàn ông có râu thường trưởng thành hơn và có địa vị xã hội cao. Cũng có bằng chứng cho thấy đàn ông có râu thể hiện sự thống trị hơn.

Cạo râu mỗi ngày sẽ sống thọ hơn

Các nhà nghiên cứu ở ĐH Bristol, Anh đã chọn ngẫu nhiên 2.438 người đàn ông trung niên để quan sát, phân tích mối liên quan giữa việc cạo râu với bệnh tim mạch vành và đột quỵ. Kết quả ghi nhận trong 20 năm thực hiện nghiên cứu này đã có 835 trường hợp tử vong.

Thống kê cho thấy người không cạo râu mỗi ngày có tỷ lệ tử vong cao hơn nhóm còn lại. Cụ thể tỷ lệ tử vong là 45% đàn ông không cạo râu mỗi ngày, so với 31% ở nhóm cạo râu tối thiểu một lần trong ngày.

Giáo sư Abraham cho biết, đàn ông hiếm khi cạo râu có tỷ lệ tử vong cao nhất, điều này có thể liên quan đến thói quen hút thuốc hoặc lối sống không lành mạnh bởi đa phần người để râu thường “lười” chăm sóc cơ thể hơn.

Nhật Minh (Theo Fatherly)

Hoa tiền