Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

4 điểm mù tình yêu phụ nữ hay mắc

4 điểm mù tình yêu phụ nữ hay mắc Thông tin
Rate this post

Tình yêu mù quáng là thứ tình cảm tiêu cực, khiến phụ nữ phụ thuộc vào đối tác đến mức quên cả bản thân.

Có 4 dấu hiệu nhận biết bạn có phải người mù quáng trong tình yêu hay không.

Khi yêu phải hy sinh hết mình

Nhiều phụ nữ không có quan điểm rõ ràng hoặc chính kiến trong tình yêu. Không chỉ vậy, họ còn tự tạo những ảo tưởng về người yêu, đặt hết hy vọng và niềm tin vào đối phương.

Phụ nữ khi rơi vào tình yêu mù quáng sẽ không thấy hết con người thật của người kia. Mỗi khi đàn ông mắc lỗi, họ mềm lòng tha thứ, và tự biện minh cho đối phương. Nếu đàn ông vô tâm, họ lấy lý do đối phương bận rộn. Nếu bị phản bội, lại cho rằng chính bản thân mình chưa tốt. Từng chút lỗi lầm của người kia sẽ được họ biến thành vô tội. Họ không thấy đau, hoặc là tình nguyện chịu đau. Nếu bước vào hôn nhân với tâm lý như vậy, chẳng bao lâu hôn nhân sẽ thành địa ngục.

4 điểm mù tình yêu phụ nữ hay mắc Thông tin

Nhiều phụ nữ tự tạo những ảo tưởng về người yêu, đặt hết hy vọng và niềm tin vào đối phương. Ảnh minh họa: ttsp.tv

Nghĩ rằng sẽ thay đổi được bản chất của đối phương

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng có thể thay đổi được người đàn ông họ yêu khi hai người là của nhau. Tuy nhiên, đó là chuyện không tưởng.

Năm 2016, nghiên cứu do Angela Bahns – phó giáo sư tâm lý tại Đại học Wellesley và Chris Crandall – giáo sư tâm lý học tại Đại học Kansas (Mỹ) tiến hành đã tìm hiểu câu hỏi: Liệu một người có thể thay đổi bản thân vì người mà họ yêu hay không?

Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội (Journal of Personality and Social Psychology) cho thấy: “Mặc dù ý tưởng về ảnh hưởng lẫn nhau giữa các đối tác là cốt lõi của nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra tính cách, thái độ và giá trị của đối tác hầu như không khiến hành vi của một người thay đổi”.

Rất khó để những người trong một mối quan hệ tình yêu hay hôn nhân có thể thay đổi nhau, bất kể thời gian là bao nhiêu lâu. Bài học cho phụ nữ cần phải nhớ đó chính là nếu yêu sai thì dừng lại đúng lúc. Càng cố chấp càng khổ đau vô cùng.

3. Bất chấp gia cảnh đối lập, miễn là hai người yêu nhau

Hôn nhân nhất định phải nhìn vào hoàn cảnh gia đình, bởi vậy người xưa mới có câu thành ngữ “Môn đăng hộ đối”.

Một số người không đồng tình với quan điểm này bởi cho rằng nó không đúng thực tế. “Đến Lọ Lem còn lấy được hoàng tử” hay “Rất nhiều thiên kim tiểu thư nhà giàu vẫn lấy những chàng trai con nhà nghèo đó thôi?”. Nhưng trong chuyện cổ tích, chưa ai nhắc tới việc sau khi kết hôn với hoàng tử, Lọ Lem sống có thực sự hạnh phúc hay không. Cũng không ai đưa ra một ví dụ cụ thể về việc một thiên kim tiểu thư nhà giàu có thực sự hòa hợp với một ông chồng xuất thân từ gia đình nghèo hay không.

Trong hôn nhân không chỉ có trăng sao, hoa lá trên trời mà còn là gạo, dầu, mắm muối của thực tế. Nếu muốn nhìn thấy nhau trong những vấn đề tầm thường này, bạn phải chọn những người có giá trị tương tự như mình. Trong hôn nhân, đừng bỏ qua vấn đề của sự bất bình đẳng giữa hai gia đình.

4. Bản thân bị đối xử như nô lệ, nhưng đối xử với đối phương như hoàng đế

Phụ nữ yêu mù quáng bị ám ảnh với nỗi lo lắng sẽ bị bỏ rơi. Họ không chấp nhận được việc cuộc sống của bản thân sẽ không có người kia. Họ coi đối phương là một phần không thể thiếu, một người họ phải chiếm hữu tuyệt đối. Họ quên mất gia đình, bạn bè, sự nghiệp vì luôn bận rộn với người đàn ông của mình.

Càng sợ mất người yêu, phụ thuộc quá mức, tôn thờ đối phương sẽ làm biến chất tình yêu và cả bản thân phụ nữ khi yêu. Sự mù quáng trong tình yêu khiến phụ nữ ảo tưởng về vị trí của mình trong mối quan hệ. Họ cho rằng mình được ưu tiên, nhưng thật ra lại không hề quan trọng, thậm chí là bị lừa dối, bị xem thường. Khi đó, người chịu thiệt thòi và dễ tổn thương nhất chính là phái yếu.

Vy Trang (Theo aboluowang)

Hoa tiền