Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

10 loại cây giúp hút ẩm trong nhà

10 loại cây giúp hút ẩm trong nhà Thông tin
Rate this post

Thường xuân, lan ý, bạc hà… là những loại cây nên trồng trong nhà, giúp làm sạch không khí và hút ẩm hiệu quả.

Không khí ẩm dễ gây hư hại cho tường, trần nhà, kết hợp với hệ thống thông gió kém khiến nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Tiếp xúc với môi trường này trong thời gian dài gia chủ có thể bị nghẹt mũi, dị ứng da. Có một cách tự nhiên để kiểm soát độ ẩm và nấm mốc là trồng cây xanh. Các loại cây này có thể tự hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không khí hiệu quả.

Cây thường xuân

Cây thường xuân hay được trồng trong chậu leo, để tránh bám lên tường và các phần khác của ngôi nhà. Loại cây này có nguồn gốc từ các bờ biển Đại Tây Dương ở châu Âu, thích hợp phát triển trong rừng ẩm và ôn đới.

Là loại cây lý tưởng để hút ẩm, gia chủ có thể đặt trong phòng tắm, không gian bếp hoặc đặt cạnh cửa sổ để chúng phát huy công dụng.

10 loại cây giúp hút ẩm trong nhà Thông tin

Cây thường xuân.

Cây lan ý

Có tên khoa học là Spathiphyllum, lan ý là loại thực vật nhiệt đới có nguồn gốc từ một số vùng của châu Mỹ. Loại thực vật này không chịu được sương giá, gió lùa, nên thường được trồng trong nhà, nơi chúng phát triển mạnh với nhiệt độ ổn định.

Người trồng chỉ cần tưới nước một tuần một lần và không cần chiếu sáng nhiều. Ngoài không gian phòng khách, gia chủ có thể đặt trong phòng tắm để tăng khả năng hút ẩm.

Lục thảo trổ

Còn được biết đến với tên gọi thường xuân nhện, ruy băng, lục thảo trổ có khả năng hút ẩm rất tốt. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng loại bỏ các chất có hại trong không khí như formaldehyde và xylene.

Loại cây này cần ánh sáng trung bình, chịu hạn tốt do tích nước trong bộ rễ dày. Nhưng vào mùa hè hoặc trời nóng, gia chủ cần tăng tần suất tưới nước cho cây.

Cọ đuôi ngựa

Giống như các loài thực vật biểu sinh, cọ đuôi ngựa có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt từ không khí. Loại cây này chủ yếu mọc ở những nơi nhiều mưa. Ở trong điều kiện phòng, gia chủ nên chọn đặt ở nơi ánh sáng yếu, đảm bảo tưới đầy đủ.

10 loại cây giúp hút ẩm trong nhà Thông tin

Cọ đuôi ngựa.

Cây dương xỉ

Nephrolepis exaltata là loại cây phát triển mạnh ở những vị trí ẩm ướt, râm mát. Khi đặt trong nhà, chúng phản ứng tốt nhất với ánh sáng yếu. Ngoài làm đẹp không gian sống, loại cây này có khả năng hút ẩm, lọc không khí tốt.

Bạc hà

Không chỉ có mùi thơm phổ biến, loại cây này hấp thụ độ ẩm tại nhà rất tốt. Với khả năng phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, bạc hà rất thích hợp để trồng trong vườn, nhà bếp, phòng tắm… Nhìn chung, loại cây này chịu được nhiều điều kiện khí hậu và độ ẩm khác nhau. Chúng có thể phát triển quanh năm, và được sử dụng như một nguyên liệu trong nấu ăn hoặc pha chế dịch truyền.

Cây đuôi công

Có nguồn gốc từ Brazil và Peru, Calathea là một loài thực vật sống trong rừng, yêu cầu môi trường sống có độ ẩm cao. Tuy nhiên, khi được chăm sóc đúng cách và trong điều kiện thích hợp, giống cây này có thể cao tới 3 feet (gần một mét) với những chiếc lá rộng.

Đặc biệt, chúng sẽ phát triển chậm, khi đạt đến chiều cao tối đa. Vị trí thích hợp nên đặt trong phòng tắm, nhà bếp.

Thiết mộc lan

Là loại cây có nguồn gốc từ Tanzania và Zambia, thiết mộc lan thường có hoa trắng, mùi thơm dịu nhẹ. Khi cây được trồng dưới đất có thể đạt chiều cao hơn 6 mét, tuy nhiên sự phát triển của chúng bị hạn chế nếu trồng trong chậu.

Ngoài làm đẹp, cây này là khả năng làm sạch, thanh lọc không khí và hút ẩm hiệu quả.

10 loại cây giúp hút ẩm trong nhà Thông tin

Cây thiết mộc lan.

Phong lan

Phong lan một trong những loài cây có hoa đẹp. Ngoài việc khiến ngôi nhà trở nên thoáng mát, loại cây này sẽ giúp giảm độ ẩm trong phòng. Gia chủ nên đặt chúng trong phòng tắm để có thể hấp thụ độ ẩm từ vòi hoa sen.

Cây cọ

Cây cọ là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kiểm soát độ ẩm và ngăn ngừa nấm mốc, đặc biệt là không gian kín trong phòng tắm.

Minh Phương (Theo Brightside)

Hoa tiền