Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vườn dâu da kín trái từ gốc tới cành ở Cần Thơ

Vườn dâu da kín trái từ gốc tới cành ở Cần Thơ Du lịch
Rate this post

Vườn dâu da hơn 200 cây ở huyện Phong Điền đang vào vụ, trái sai từ gốc tới cành, vàng tươi rói.

Tháng 5, các vườn trái cây miền Tây cũng vào vụ, sầu riêng, dâu da, xoài cát… muôn màu muôn vẻ, bày bán dọc tuyến đường ở quận Ô Môn, huyện Phong Điền. Nếu là người yêu thích không gian xanh mát, thích vị tươi ngọt của các loại hoa quả thì vườn trái cây miền Tây là điểm đến lý tưởng, nằm cách TP HCM khoảng 4 tiếng di chuyển bằng ôtô.

Khu vườn được đông du khách ghé thăm vào ngày nghỉ lễ vừa qua là vườn trái cây 9 Hồng ở huyện Phong Điền. Nơi này đang vào vụ dâu da, trái sai trĩu từ gốc tới cành, sắc vàng tươi rói, rực cả một khu vườn, đan xen với màu xanh của những vòm lá mát.

Vườn dâu da kín trái từ gốc tới cành ở Cần Thơ Du lịch

Dâu da vàng tươi phủ kín trái từ gốc tới cành. Ảnh: Huỳnh Nhi

Cô Ửng, người làm vườn, cho biết vườn 9 Hồng trồng nhiều cây ăn trái như vú sữa, dâu da, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… Quanh năm đều có trái theo mùa, khách đến mua vé chụp ảnh hoặc tham quan vườn, hái trái ăn tại chỗ, chơi trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn miệt vườn.

“Giờ đang là mùa dâu da còn mùa chôm chôm còn khoảng 2 tháng nữa mới tới. Dịp lễ khách đến rất đông, con đường dâu kín bước chân người, trên 500 khách mỗi ngày”, cô Ửng nói thêm, giá vé tham quan từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

Khách đến khu vườn có thể chụp ảnh với con đường dâu da hơn 200 cây đang vào độ sai trái. So với các loại dâu khác như hạ châu, dâu xiêm, dâu gia bảo (dâu xanh) thì dâu da có vị chua nhiều, ít ngọt, tuy nhiên cây có trái sai, quả đẹp nhìn rất bắt mắt.

Vườn dâu da kín trái từ gốc tới cành ở Cần Thơ Du lịch

Du khách chụp ảnh tại vườn dâu Phong Điền. Ảnh: Huỳnh Nhi

Thanh Duy từ Hậu Giang đến thăm vườn dâu dịp lễ 1/5 cho biết nơi này khá đông khách, để chụp được ảnh đẹp cũng phải chờ đợi. “Mình mua vé 100.000 đồng, bao gồm hái trái ăn tại vườn, nếu hái mang ra ngoài chủ vườn sẽ cân tính thêm tiền. Tuy nhiên dâu khá chua, không ăn được nhiều, chủ yếu chụp ảnh. Đây là lần đầu tiên mình thấy vườn có nhiều trái như vậy nên khá thích”, anh nói.

Còn Ý Lan từ Sóc Trăng cùng anh đến vườn dâu, tỏ ra thất vọng khi vé 50.000 đồng thăm vườn không quá hấp dẫn. “Vườn chia làm hai khu, mình thấy khu 100.000 đồng có cây trái nhiều hơn, tuy nhiên giá khá đắt, còn vé 50.000 đồng thì trái lưa thưa”, chị bày tỏ.

Vườn dâu da kín trái từ gốc tới cành ở Cần Thơ Du lịch

Từng chùm dâu treo lủng lẳng khiến khách thích thú. Ảnh: Huỳnh Nhi

Phong Điền còn rất nhiều điểm du lịch sinh thái, nhà vườn trái cây, một số điểm gợi ý khác là vườn trái cây Vàm Xáng, Giáo Dương, Tuấn Trường…

Huỳnh Nhi

Hoa tiền