Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Việt Nam mở cửa du lịch, quy định nhập cảnh vẫn chờ

Địa điểm giải trí viet-nam-mo-cua-du-lich-quy-dinh-nhap-canh-van-cho Việt Nam mở cửa du lịch, quy định nhập cảnh vẫn chờ Du lịch
Rate this post

Chiều 15/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh, công bố “Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới”.

Từ hôm nay, khách du lịch quốc tế có thể đến Việt Nam thông qua đường bộ, đường biển, đường hàng không. Quy định nhập cảnh dựa trên hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, áp dụng chung cho mọi đối tượng, chưa có quy định riêng cho khách du lịch.

Sáng nay, Bộ Y tế đã có văn bản xin ý kiến Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, đề xuất du khách có thể nhập cảnh với kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp test nhanh trong 24 giờ và RT-PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh, du khách phải xét nghiệm và nếu âm tính có thể tự do đi lại. Bộ Y tế cũng có chủ trương không thắt chặt quy định với khách quốc tế.

Địa điểm giải trí Nhap-canh-4314-1647338043 Việt Nam mở cửa du lịch, quy định nhập cảnh vẫn chờ Du lịch

khách từ Ukraine làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm 8/3. Ảnh: Giang Huy

Ông Khánh cũng cho biết thời gian qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các bộ, ngành liên quan, nhiều lần có văn bản kiến nghị để hoàn thiện phương án cuối cùng, công bố với thế giới và các doanh nghiệp.

“Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Bộ Y tế thận trọng là cần thiết. Song điều kiện chống dịch đã thay đổi, chúng tôi cho rằng Bộ Y tế cần sớm xem xét ban hành quy định phù hợp hơn với người nhập cảnh nói chung và du khách nói riêng”, ông Khánh nói.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các địa phương mở cửa lại hoạt động du lịch nội địa, đón và phục vụ du khách theo từng cấp độ dịch, như hướng dẫn trước đó. Khách Việt có thể du lịch nước ngoài, đảm bảo các quy định của Việt Nam và điểm đến.

Chính phủ cũng đã đồng ý khôi phục miễn thị thực cho công dân 13 nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

Địa điểm giải trí 274262626-5180405498658389-593-7881-5616-1647336765 Việt Nam mở cửa du lịch, quy định nhập cảnh vẫn chờ Du lịch

Quy định áp dụng với khách du lịch từ 15/3 (dự kiến). Click vào ảnh để xem chi tiết. Đồ họa: Tạ Lư

Lan Hương

Hoa tiền