Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Việt Nam là nơi có đồ ăn hợp túi tiền du khách

Việt Nam là nơi có đồ ăn hợp túi tiền du khách Du lịch
Rate this post

Việt Nam lọt top 6 điểm đến trên thế giới có đồ ăn rẻ, phù hợp với túi tiền của khách du lịch.

Theo nền tảng đặt vé máy bay nổi tiếng SkyScanner của Scotland, các quốc gia xuất hiện trong danh sách đều có ẩm thực đường phố đa dạng.

SkyScanner ví von “tại những nơi này, đồ ăn đường phố là vua”. “Nếu bạn từng thưởng thức một tô phở nghi ngút khói, bạn sẽ hiểu tại sao những du khách sành ăn lại mê mẩn Việt Nam”, nền tảng này viết.

Việt Nam là nơi có đồ ăn hợp túi tiền du khách Du lịch

Việt Nam lọt top do có nền ẩm thực đường phố phong phú. Ảnh: Huỳnh Nhi

Ẩm thực Việt Nam hấp dẫn với bánh mì, bánh cuốn, gỏi cuốn tôm. Một bát phở có giá chưa đến 1 bảng Anh, còn một cốc bia hơi chỉ có giá nửa bảng. Du khách được khuyên nên tới Hà Nội để thưởng thức ẩm thực đường phố, sau đó đến nơi ít được biết về ẩm thực hơn là Hội An. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nền ẩm thực chịu ảnh hưởng từ 4 nền văn hóa Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và Pháp.

Đông Nam Á thống trị bảng xếp hạng khi ngoài Việt Nam, hai đại diện khác cũng có mặt là Singapore và Thái Lan. Đến Singapore, hãy ghé thăm các khu chợ đồ ăn, lộn xộn, mờ ảo với khói thơm của xiên nướng. Bạn có thể thử cơm gà Hawker Chan ở Chinatown, nhà hàng bình dân đầu tiên của Singapore từng được sao Michelin. Còn ở Thái Lan, hãy thử pad Thai, cà ri xanh… Các quốc gia còn lại có mặt trong danh sách là Mexico, Ấn Độ và Nepal.

Ẩm thực là yếu tố cơ bản để trải nghiệm một nền văn hóa mới. Nếu là tín đồ ăn uống, bạn sẽ muốn thử mọi món mới lạ ở đất nước mình tới, đặc biệt những quốc gia trong danh sách này, khi bạn không cần phải lo lắng về việc “tiêu sạch tiền”.

Trung Nghĩa (Theo SkyScanner)

Hoa tiền