Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vì sao nhà hàng phục vụ đồ ăn uống chậm?

Vì sao nhà hàng phục vụ đồ ăn uống chậm? Du lịch
Rate this post

Chờ đợi 15-20 phút cho một đồ uống có thể khiến thực khách bực bội, nhưng nguyên nhân nhiều khi nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà hàng.

Dưới đây là bốn lý do các nhà hàng đưa ra, và mong thực khách thấu hiểu khi phải chờ lâu mới đến lượt được phục vụ đồ ăn.

Thiếu nhân viên

Tại nhà hàng Carolina Low Country Kitchen ở thành phố East Grand Rapids, bang Michigan, Mỹ, các nhân viên đều mặc áo in chữ: “Xin hãy kiên nhẫn, chúng tôi chỉ có ba người”. Hành động này được coi là thay lời muốn nói của rất nhiều nhà hàng.

Thiếu nhân viên không chỉ là vấn đề của riêng một nhà hàng, mà mọi nơi trên thế giới, nhất là từ khi Covid-19 bùng phát. “Chúng tôi vẫn đang tuyển nhân sự suốt ngày đêm”, Melissa Perello, bếp trưởng kiêm chủ sở hữu của nhà hàng Octavia ở San Francisco, Mỹ, cho biết.

Vì sao nhà hàng phục vụ đồ ăn uống chậm? Du lịch

Nhân viên nhà hàng mặc áo với lời nhắn mong khách thông cảm nếu phải đợi lâu. Ảnh: Instagram/Eatgr1

Các nhân viên chịu nhiều áp lực

Theo quy định phòng chống dịch, các quán ăn chỉ được phép hoạt động 50% công suất hoặc mở rộng không gian ăn uống ngoài trời. Khi thực khách ngồi giãn cách, bồi bàn phải di chuyển xa hơn, đi lại nhiều hơn để phục vụ.

Nhiều người đang phải cáng đáng thêm các nhiệm vụ: chủ nhà hàng nhận yêu cầu, quản lý bưng bê… Theo các nghiên cứu, căng thẳng là một trong những lý do khiến họ sai sót nhiều hơn, dẫn đến dịch vụ bị chậm.

Khi các biện pháp phòng dịch như giãn cách, đeo khẩu trang, quét mã QR… được áp dụng, nhân viên phải kiêm thêm nhiệm vụ nhắc nhở thực khách làm đúng quy định. Điều này khiến họ mất thời gian và mệt mỏi hơn. Một bàn có người không chấp hành quy định, nhân viên phải thuyết phục hoặc hướng dẫn. Điều này kéo theo khách của những bàn khác phải đợi lâu hơn.

Nhà bếp bị động vì thiếu nguyên liệu

Dịch bệnh làm thay đổi mọi thứ, trong đó khó đảm bảo chất và lượng nguyên liệu. Thực phẩm không phải lúc nào cũng đầy đủ, sẵn sàng như trước và giá thành cao hơn. Do vậy, các món trong thực đơn cũng luôn thay đổi do nguyên liệu không ổn định, kéo theo thời gian nấu nướng lâu hơn.

Thực khách nán lại quá lâu sau khi dùng bữa

Có thể không nhận ra, nhưng bạn cũng vô tình góp phần làm quá trình phục vụ của nhà hàng chậm hơn. Nhiều nhà hàng có không gian giới hạn, khi bạn dùng bữa xong và nán lại lâu, những người khác phải ngồi đợi đến lượt để có bàn. Như vậy, thời gian họ phải chờ đợi cũng lâu hơn.

Các nhà hàng mong khách giải quyết những nỗi khó chịu một cách tôn trọng, tử tế và nhanh chóng. “Xin hãy đừng vì chờ đợi lâu mà quên tiền tip cho nhân viên, chỉ trích họ hoặc để lại đánh giá xấu. Chúng tôi đang trải qua một cuộc khủng hoảng vì Covid-19, cố gắng phục vụ các bạn hết sức và rất mong được thông cảm”, một chủ nhà hàng bày tỏ.

Anh Minh (Theo Open Table)

Hoa tiền