Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vé máy bay và combo du lịch 30/4 hạ giá giờ chót

Vé máy bay và combo du lịch 30/4 hạ giá giờ chót Du lịch
Rate this post

Sát ngày lễ, giá vé máy bay tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng có nơi giảm tới 50%, kéo theo nhiều combo “xả hàng”.

Cụ thể vé máy bay khứ hồi Hà Nội và TP HCM đến Phú Quốc, Kiên Giang đi ngày 30/4 về ngày 3/5 giảm còn khoảng 3 triệu đồng, so với trước đó là 5-7 triệu đồng, có chuyến lên tới 9,9 triệu đồng. Đường bay tới Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn… cũng giảm còn 2-3 triệu đồng vé khứ hồi.

Vé máy bay giảm do nhiều hãng hàng không tăng tần suất chuyến bay, đa dạng giờ để phù hợp nhu cầu hành khách. Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng tăng hơn 50.000 chỗ trong dịp lễ (từ 24/4 đến 4/5), nâng tổng chuyến bay lên 2.700 và 524.000 chỗ. Trong đó chặng Hà Nội, TP HCM – Đà Nẵng bổ sung 86 chuyến, Hà Nội, TP HCM – Nha Trang 64 chuyến, TP HCM – Phú Quốc thêm 22 chuyến.

Bamboo Airways cũng tăng thêm 15% chỗ trên các chuyến bay nội địa, tập trung chặng Hà Nội, TP HCM đến Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn. Các địa phương có nhu cầu cao như TP Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… cũng bổ sung nhiều chuyến.

Vé máy bay và combo du lịch 30/4 hạ giá giờ chót Du lịch

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 1. Ảnh: Quỳnh Trần

Không chỉ vé máy bay, phòng khách sạn ở các điểm du lịch cũng đang giảm giá. Khách sạn 3 sao ở Sa Pa, Lào Cai giảm 25-30%, biệt thự ở khu nghỉ Đại Lải, Vĩnh Phúc giảm 30%. Phú Quốc, điểm đến khan phòng trước đó, cũng giảm mức tương tự.

Bà Nguyễn Thu Phương, Giám đốc Indochina Pride Travel, xác nhận tình trạng giảm giá trên thị trường du lịch sát lễ 30/4. Trước đó công ty đã chuẩn bị quỹ phòng lớn ở Phú Quốc nhưng do giá vé máy bay cao, du khách chuyển hướng nên khó bán. Sát ngày, công ty phải “xả phòng”, giảm thêm 30% nên combo du lịch Phú Quốc gồm vé máy bay, biệt thự 5 sao còn khoảng 5,8 triệu đồng. Đây là mức giá rẻ hiếm có so với cách đây nửa tháng. Bà Phương cũng cho biết do dự báo thời tiết xấu ngày 30/4 nên phòng nghỉ ở Sa Pa, Lào Cai cũng không thể bán hết.

Ông Bùi ThanhTú, Giám đốc Marketing BestPrice Travel nhận định việc giảm giá giờ chót này là ảnh hưởng chung của thị trường du lịch. Ông lý giải dịp Tết Âm lịch và giỗ Tổ vừa qua lượng khách tăng mạnh, khiến các công ty du lịch “ôm” phòng, vé máy bay lớn, dẫn đến tình trạng khan hàng ảo. Giá đã tăng cao cách đây tầm nửa tháng, nhiều du khách hủy chuyến.

“Cung giảm nên cầu cũng giảm là quy luật thị trường, nên có thể thấy giờ đây giá vé máy bay đang hạ, cộng thêm các đại lý bán tháo phòng nên combo có giá tốt”, ông nói và cho biết dù vậy mức giá này vẫn cao hơn so với bình thường.

Vé máy bay và combo du lịch 30/4 hạ giá giờ chót Du lịch

Các công ty đang bán combo ở New World Phú Quốc giá 5,8 triệu một người dịp lễ. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Hiện nay nhiều vé máy bay, combo du lịch được xả bán giá rẻ là cơ hội để du khách quyết định đi chơi giờ chót. Song các công ty du lịch cảnh báo không nên giao dịch với các cá nhân nhỏ lẻ, không rõ thông tin, đăng bán các sản phẩm giảm sâu trên thị trường, để tránh lừa đảo.

Lan Hương

Hoa tiền