Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Thổ địa chỉ 5 lỗi khách hay mắc khi đến Singapore

Thổ địa chỉ 5 lỗi khách hay mắc khi đến Singapore Du lịch
Rate this post

Marina Barrage, sống tại đảo quốc sư tử 20 năm, cho hay rất nhiều du khách mắc những lỗi giống nhau và muốn họ sửa sai.

Dưới đây là những điều mà Marina Barrage, người Philippines sống ở đảo quốc sư tử 20 năm, quan sát và phát hiện ra du khách quốc tế hay mắc.

Chỉ ăn ở những hawker center (khu tập trung ăn uống) nổi tiếng tại trung tâm

Rất nhiều người ghé chợ Lau Pa Sat hay phố Tàu để thử món cơm – mì gà nổi tiếng của Hawker Chan. Trên thực tế, không thiếu những món ăn ngon, giá cả phải chăng ở các chợ nằm gần khu dân cư. Những nơi này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác biệt nhưng chân thực hơn nhiều về văn hóa bán hàng rong của Singapore.

Thổ địa chỉ 5 lỗi khách hay mắc khi đến Singapore Du lịch

Changi Village Hawker Center – khu ăn uống ngoài trời nổi tiếng tại Singapore. Ảnh: Insider

Một địa chỉ yêu thích của Marina là Changi Hawker Center, nằm ở miền đông đất nước. Tại nơi này, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ súp thịt cừu đến nhiều loại nasi lemak, món cơm nổi tiếng của người Malaysia.

Các kopitiam (cửa hàng cà phê địa phương) và mamak (quầy chuyên về ẩm thực Hồi giáo của Ấn Độ) cũng là những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các hawker center trong trung tâm. Nhiều quầy hàng này thậm chí nằm ngay bên đường, rất tiện lợi cho du khách dừng lại ăn uống, nghỉ chân khi khám phá khu vực ngoại ô.

Chỉ loanh quanh Marina Bay Sands và Sentosa

Đây là các địa danh mang tính biểu tượng của đất nước, là nơi giúp bạn có những bức ảnh hoàn hảo để đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, Singapore còn rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Thổ địa chỉ 5 lỗi khách hay mắc khi đến Singapore Du lịch

Marina Barrage trong chuyến du lịch đến Pulau Ubin. Ảnh: Insider

Nếu bạn thích dành thời gian ở bãi biển, Công viên Bờ biển phía đông, bãi biển Changi và Punngol là những lựa chọn có thể thay cho Sentosa. Singapore được biết đến với các trung tâm sầm uất, nhộn nhịp thì các bãi biển mang đến cho bạn một cảm giác thư giãn hơn nhiều.

Các hòn đảo như Pulau Ubin, Chek Jawa được Marina gọi là “viên ngọc giấu kín”. Đây là nơi bạn có thể khám phá thiên nhiên hoang dã ở một đất nước hiện đại hóa, phát triển mạnh mẽ như Singapore.

Thuê hostel (nhà nghỉ bình dân giá rẻ)

Đảo quốc sư tử được biết đến là một nơi đắt đỏ, nên nhiều du khách thường thuê những nơi ở bình dân để tiết kiệm chi phí. Marina từng ở một số hostel và chúng không hề rẻ theo tiêu chuẩn du lịch bụi, khi giá từ 44 đến 100 SGD (730.000 đến hơn 1,6 triệu đồng) một đêm.

Trải nghiệm tại những nơi này của Marina cũng là “một mớ hỗn độn”. Do đó, cô khuyến khích du khách nên ghé thăm các khách sạn bình dân. Giá phòng có thể cao hơn nhà nghỉ, nhưng chỗ ở này được đánh giá là “đáng đồng tiền”. Phòng ốc sạch sẽ, giá cả phải chăng và nằm ở các khu vực lân cận trung tâm, không quá xa xôi.

Đầu năm, Marina thuê một căn phòng rộng rãi tại khách sạn bình dân, giá là 75 SGD (gần 1,3 triệu đồng) một đêm. Nó chỉ đắt hơn 10 SGD (167.000 đồng) so với ngủ tại giường tầng của một trong những hostel được đánh giá tốt nhất nước. Rõ ràng, trải nghiệm ngủ ở khách sạn vẫn thư giãn hơn nhiều.

Đến Singapore nhưng không xuất ngoại

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Johor Bahru, Malaysia hoặc quần đảo Riau, Indonesia. Singapore rất gần với các khu vực này và rất dễ dàng để đến đó, ngay cả khi bạn đi du lịch với chi phí tiết kiệm.

Johor Bahru chỉ cách trung tâm Singapore 50 phút, vé xe buýt liên biên giới của hãng Causeway Link chỉ mất 4 SGD. Đảo Batam và Bintan (thuộc quần đảo Riau) cách Singapore khoảng 40 phút di chuyển. Giá phà khứ hồi từ 70 SGD (gần 1,2 triệu).

Không nhận ra luật Singapore nghiêm như thế nào

Đảo quốc được biết đến là một trong những nơi văn minh, an toàn sạch sẽ hàng đầu thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc người dân tuân thủ quy tắc, pháp luật của nước họ nghiêm chỉnh. Những hành động tưởng chừng đơn giản ở nước khác như nhai kẹo cao su và nhả bã bừa bãi, vẽ graffiti đều phải đối mặt với hình phạt từ chính phủ, từ phạt tiền đến ngồi tù.

Thổ địa chỉ 5 lỗi khách hay mắc khi đến Singapore Du lịch

Các hình vẽ graffiti rất giới hạn ở Singapore, du khách hầu như chỉ thấy chúng xuất hiện ở một số khu vực nhất định như Haji Lane. Ảnh: Insider

Các quy tắc khác như chỉ hút thuốc trong khu vực quy định, đeo khẩu trang… cũng được tuân thủ nghiêm ngặt. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cũng tuân thủ để tránh rắc rối.

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền