Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Thái Lan bỏ yêu cầu điền tờ khai xuất nhập cảnh

Địa điểm giải trí thai-lan-bo-yeu-cau-dien-to-khai-xuat-nhap-canh Thái Lan bỏ yêu cầu điền tờ khai xuất nhập cảnh Du lịch
Rate this post

Chính phủ quyết định dừng yêu cầu khách xuất nhập cảnh bằng đường không điền tờ khai để hạn chế tình trạng đông đúc, quá tải.

Chính phủ đã phê duyệt quyết định trên và Bộ Nội vụ sẽ đưa ra thông báo cụ thể trong vòng một tuần tới, tờ Bangkok Post đưa tin hôm nay.

Theo Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha, việc bỏ yêu cầu điền tờ khai xuất, nhập cảnh sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn khi ghé thăm đất nước. Đồng thời, việc này cũng làm giảm tình trạng đông đúc, tắc nghẽn tại các sân bay thời gian qua vì khách phải dồn lại để điền tờ khai, làm thủ tục. Thái Lan cũng nhờ đó tiết kiệm khoảng 45,5 triệu baht tiền phí in ấn khoảng 65 triệu mẫu tờ khai một năm, theo phó phát ngôn viên chính phủ Traisuree Taisaranakul.

Địa điểm giải trí c1-2326293-220615055758-7361-1655266832 Thái Lan bỏ yêu cầu điền tờ khai xuất nhập cảnh Du lịch

Từ năm 2017, người Thái khi ra, vào đất nước đã không cần điền tờ khai. Trên ảnh là du khách tại sân bay Suvarnabhumi vào ngày 9/6. Ảnh: Bangkok Post

Bà Traisuree Taisaranakul cũng cho biết khách nước ngoài nhập cảnh Thái Lan bằng đường bộ hoặc biển vẫn được yêu cầu điền biểu mẫu. Cảnh sát cửa khẩu vẫn có thể thu thập dữ liệu về lượt đến thông qua hệ thống sinh trắc học tại các sân bay. Các dữ liệu du lịch khác có thể được thu thập từ các hãng hàng không.

Tuy nhiên, việc này chỉ là tạm thời. Các nhà chức trách sẽ theo dõi, đánh giá kết quả của việc bỏ tờ khai cũng như các vấn đề phát sinh. Dựa vào tình hình cụ thể, chính phủ sẽ sửa đổi quy định, đặc biệt trong trường hợp họ không thể truy vết được du khách.

Anh Minh (Theo Bangkok Post)

Hoa tiền