Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất

Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất Du lịch
Rate this post

Ngoài Tân Sơn Nhất, Suvarnabhumi của Thái Lan và Changi của Singapore là những sân bay có tỷ lệ hủy chuyến ít nhất thế giới trong mùa hè.

FlightAware, công ty cung cấp dữ liệu hàng không có trụ sở tại Mỹ, vừa công bố danh sách sân bay quốc tế có nhiều chuyến bị hủy nhất từ tháng 5 đến 7, dựa trên số liệu từ hơn 26.000 điểm đến. Bảng xếp hạng này được đưa ra khi thế giới trải qua một mùa hè đặc biệt: dân đổ xô đi lại sau hai năm dịch bệnh, nhiều nơi quá tải vì thiếu nhân viên, đình công.

Danh sách các sân bay quốc tế có tỷ lệ hủy chuyến ít nhất thế giới mùa hè này, với tỷ lệ thấp hơn 0,3% gồm: Tân Sơn Nhất (TP HCM, Việt Nam); Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan); Manila Ninoy Aquino (Manila, Philippines); Changi (Singapore); Istanbul Sabiha Gökçen (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ); São Paulo-Guarulhos (Guarulhos, Brazil); Hamad (Doha, Qatar) và Jeju (Hàn Quốc).

Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất Du lịch

Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở quận Tân Bình, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong khi đó, ở hạng mục 10 sân bay quốc tế hủy chuyến nhiều nhất hè này, những cái tên lần lượt được nhắc đến trong danh sách gồm: Shenzhen Bao’an (Trung Quốc – tỷ lệ hủy 7,9%); Newark Liberty (Mỹ – 7,4%); LaGuardia (Mỹ -7%); Toronto Pearson (Canada – 6,5%); Soekarno Hatta (Indonesia – 6,2%); Sydney Kingsford Smith (Australia – 5,9%); Guangzhou Baiyun (Trung Quốc – 5,2%); Ronald Reagan Washington (Mỹ – 5%); Chongqing Jiangbei (Trung Quốc – 4,6%); Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan – 3,9%).

Anh Minh (Theo Cntraveler, CNN)

Hoa tiền