Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Rừng cao su Dầu Tiếng mùa thay lá

Rate this post

Bình DươngRừng cao su ở Dầu Tiếng những ngày đầu năm chuyển lá vàng đỏ như những thước phim nước ngoài quay vào mùa thu.

Những bức ảnh của Triều Nguyễn và Trần Ngọc Quỳnh Như chụp giữa rừng cao su ở Dầu Tiếng, Bình Dương, giống như hình ảnh mùa thu tại các nước ôn đới, một điều khó gặp với những nơi đặc trưng khô nóng như miền nam Việt Nam. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Viên Diệu Phát, sinh năm 1990, sống tại TP HCM, cặp du khách tình tứ dưới sắc vàng của rừng cao su.





Rừng cao su Dầu Tiếng mùa thay lá Du lịch

Rừng cao su thay lá vàng rực như mùa thu đông xứ ôn đới.

Viên Diệu Phát chia sẻ anh thấy rừng cao su thay lá không khác gì mùa thu đông bên Hàn Quốc hay Nhật Bản nên đã cùng hai bạn mẫu quyết định lên đường. Họ phải chuẩn bị trang phục mùa đông giữa thời tiết khô nóng để bối cảnh được đúng ý mình nhất. Các lô cao su ở Dầu Tiếng nhiều vô kể, không có một địa điểm cụ thể nào cả, cứ đi và thấy đoạn nào lá thay màu nhiều và mật độ dày thì dừng lại chụp. Những lô cao su này cách TP HCM tầm 70-80 km.

Để tham quan rừng cao su đẹp và màu lá vàng được tôn rõ nhất, du khách nên đi từ khoảng tháng 12 âm lịch, khi lá cây chuyển màu đồng đều. Hiện tại, tuy không chuyển màu đều nhưng quang cảnh vẫn lãng mạn khi một bên vạt rừng là xanh, một vạt lại là màu vàng của những cây đang thay lá, tạo nên hiệu ứng màu sắc thú vị. Gần như năm nào cũng vậy, lá cao su khó mà đổi màu đồng đều trong một phạm vi lớn vì có thể khác giống cũng như thời gian trồng của các lô khác nhau. Tuy nhiên, Phát cho biết, nhìn tận mắt còn đẹp hơn trên ảnh vì lá đỏ cũng nhiều, đi vào buổi sáng có lẽ sẽ đẹp hơn khi trời có sương nhẹ.

Du khách từ TP HCM cần lưu ý quãng đường di chuyển khá xa và thời tiết nắng nóng nên việc khoác những bộ quần áo thu đông không hề dễ chịu. Bạn nên mang theo nước mát để giải nhiệt, chuẩn bị sẵn dù phòng những cơn mưa bất chợt. Rừng cao su khá là vắng vẻ nên cũng hết sức cần lưu ý về nạn cướp giật và đi một mình, đặc biệt là phụ nữ. Cả đoàn hãy cố gắng về trước khi trời tối do quãng đường di chuyển không có nhiều đèn đường.

Trung Nghĩa
Ảnh: Viên Diệu Phát

Hoa tiền