Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh ngồi cà phê phố cổ

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh ngồi cà phê phố cổ Du lịch
Rate this post

Hà NộiTrong chuyến thăm Việt Nam hai ngày, ông Matthew Rycroft dành thời gian ngồi cà phê, ngắm phố cổ ở một quán vỉa hè gần hồ Gươm.

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Anh, Matthew Rycroft, vừa có chuyến thăm Việt Nam 2 ngày nhằm tăng cường hợp tác hai nước về di cư và xuất nhập cảnh. Bên lề chuyến thăm, ông có thời gian rảnh ngồi cà phê tại một quán ở phố cổ, cảm nhận không khí ngày Hà Nội đẹp trời, chiều 16/8.

Chủ quán cà phê cho VnExpress hay, đoàn của ông Matthew Rycroft gọi nước chanh leo, cà phê cốt dừa và cà phê trứng. Từ sáng, đã có người đến sớm để đặt chỗ và gọi đồ uống để quán chuẩn bị. Tầm 15h, ông Matthew Rycroft và cộng sự mới tới, có cả các vệ sĩ đi theo.

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh ngồi cà phê phố cổ Du lịch

Ông Matthew Rycroft (sơ mi trắng, thứ ba từ trái sang). Ảnh: Đại sứ quán Anh

Quán ông Matthew ngồi nằm ở ngõ Cầu Gỗ, gần chợ Hàng Bè, được thiết kế giống một căn nhà cổ thời bao cấp, với nhiều dấu ấn Hà Nội xưa. Quán treo dãy cờ Việt Nam bên ngoài, bên trong là tường vàng, tranh Đông Hồ, mô phỏng lại những bức tường có in các dòng chữ Khoan cắt bê tông, Sửa xe… đặc trưng Hà Nội xưa. Quán có các món nổi tiếng là cà phê trứng, trà, nước ép, và cả bia.

Đoàn của ông Matthew Rycroft có 5 người, ngồi tại dãy ghế gỗ thấp ở vỉa hè, nhìn ra khung cảnh phố cổ. Bên cạnh quán cà phê có nhiều cửa hàng hoa và đồ thực phẩm. Nếu ghé tới đây uống cà phê, du khách có thể thử thêm bún thang ở đầu ngõ Cầu Gỗ, ngon có tiếng ở Hà Nội.

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Anh ngồi cà phê phố cổ Du lịch

Ông Matthew Rycroft thăm Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Twitter

Trong chuyến thăm Hà Nội, ngoài ngồi cà phê, Matthew Rycroft cũng tới Hoàng thành Thăng Long, tham quan bảo tàng, ngắm các hiện vật đặc trưng của lịch sử Việt Nam… “Tôi đã có thêm nhiều trải nghiệm khi đến thăm Hoàng thành Thăng Long và hiểu hơn về lịch sử hơn 1.000 năm thủ đô Hà Nội của các bạn”, ông Matthew Rycroft chia sẻ.

Trung Nghĩa

Hoa tiền