Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán phở hơn 20 năm không rau, giá ở Sài Gòn

Địa điểm giải trí quan-pho-hon-20-nam-khong-rau-gia-o-sai-gon Quán phở hơn 20 năm không rau, giá ở Sài Gòn Du lịch
Rate this post

Quán giữ vị Bắc truyền thống, khác biệt với đa số các hàng phở ở Sài Gòn, nhưng vẫn hút khách.

Ở Sài Gòn, bạn có thể bắt gặp nhiều phiên bản phở khác nhau từ nhiều địa phương trên cả nước. Không ít trong số đó đã “nhập gia tùy tục” khi thêm rau giá, tương đen để thỏa khẩu vị thực khách phương Nam. Dù vậy, vẫn có không ít quán nhất quyết giữ hương vị truyền thống của món phở Bắc. Quán Phú Gia trên đường Lý Chính Thắng, quận 3 là một điển hình.

Quán có nhiều không gian khác nhau nằm liền kề, riêng nơi bán chính có chừng 8 chiếc bàn lúc nào cũng kín khách, phía trước là khu bếp, nồi nước dùng dậy mùi thơm. Nếu đến sớm vào buổi sáng, bạn sẽ thấy trước quán có bày một chảo dầu nóng, tỏi phi già với lửa lớn để xào thịt bò, ngọn lửa bùng cao và mùi thơm lan tỏa gây chú ý với khách đi đường.

Địa điểm giải trí pho-phu-gia-02-9369-1656649516 Quán phở hơn 20 năm không rau, giá ở Sài Gòn Du lịch

Thịt và nguyên liệu được xếp gọn, nổi bật là rổ hành lớn được chẻ nhỏ. Ảnh: Huỳnh Nhi

Quán bán các món phở nạm, gầu, vè… giá từ 70.000 đồng một tô, nổi tiếng nhất phải kể đến phở tái lăn, là món “đinh” của tiệm, giá từ 75.000 đến 90.000 đồng một tô đặc biệt. Anh Nguyễn Xuân Chính, chủ quán phở, cho biết tiệm đã mở hơn 20 năm từ thời ba mẹ anh, nay đến anh tiếp quản.

“Phở bò tái lăn với nguyên liệu chính là thịt bò mềm được xào sơ rồi thêm bánh phở, chan nước lèo béo, đậm đà, rất được lòng thực khách”, anh Chính chia sẻ và cho biết bao năm nay quán vẫn bán với cách như vậy. Tô phở không rau thơm, ngò gai như những nơi khác. Gia vị chỉ có tỏi ngâm, chanh ớt và tương đỏ, bánh quẩy giòn. Có chăng khách ăn phở nạm, yêu cầu thêm giá quán sẽ mang ra phục vụ.

Địa điểm giải trí pho-phu-gia-01-1854-1656649516 Quán phở hơn 20 năm không rau, giá ở Sài Gòn Du lịch

Phở tái lăn là món đặc trưng ở quán phở Phú Gia. Ảnh: Huỳnh Nhi

Một tô phở tại quán khá đầy đặn, bánh phở được trụng mềm, sợi mỏng dẹp, trắng và có độ dai, mịn. Bên trên, tô được phủ đầy hành lá chẻ nhỏ, hành tây và ngò rí, thịt bò xào tái. Nước dùng vẫn có một lớp mỡ béo, hấp dẫn và nhiều đạm.

Nếm một muỗng nước dùng, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, khá ít độ ngọt, phần lớn là mùi thơm từ nước dùng và thịt bò xào với tỏi. Nếu so với phở nạm, gầu, phở tái lăn có nước dùng đậm vị hơn vì trong thịt bò xào tái đã có thêm chút gia vị. Món này thêm ít chanh sẽ cân bằng hơn hoặc ăn cùng quẩy giòn. Ngoài ra, phần thịt bò xào mềm, không bị dai, hành lá tái cũng có độ ngọt, dễ ăn và không có mùi hăng.

Địa điểm giải trí pho-phu-gia-JPG-8103-1656649516 Quán phở hơn 20 năm không rau, giá ở Sài Gòn Du lịch

Tô phở tái lăn có giá 75.000 đồng. Ảnh:

Huỳnh Nhi

Hoa tiền