Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách

Địa điểm giải trí quan-oc-kho-tim-o-quy-nhon-ngay-nao-cung-dong-khach Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách Du lịch
Rate this post

Bình ĐịnhỐc Cô Xí, nằm trong hẻm nhỏ trên đường Đào Duy Từ, bán giá bình dân với chừng 50 món ốc khác nhau.

Lần đầu đến Quy Nhơn, muốn thưởng thức các món hải sản tươi ngon, du khách có thể đến phố ốc trên đường Ngọc Hân Công Chúa luôn tấp nập nhộn nhịp mỗi tối. Ngoài ra, một địa chỉ đáng thử khác là quán ốc Cô Xí, nằm trong một con hẻm trên đường Đào Duy Từ, khá khó tìm với người đi lần đầu theo chỉ dẫn trên Google Maps.

Địa điểm giải trí oc-co-xi-quy-nhon-02-JPG-3847-1653632743 Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách Du lịch

Con hẻm kê hơn 10 bàn đón khách, vào ngày trong tuần, đông người địa phương sẽ tới đây ăn ốc. Ảnh: Huỳnh Nhi

Trong con hẻm rộng đủ hai chiếc xe qua mặt nhau, quán mở cửa từ 14h30, càng về đêm khách càng đông. Thực đơn có chừng 50 món như ốc len xào dừa, ốc giấm xào sả ớt, hấp me, hấp thái; sò nướng bơ, nướng mỡ hành… giá từ 25.000 đồng đến 60.000 đồng/đĩa. Các món mực, ghẹ, tôm tít nướng, rang me, rang tỏi… giá nhỉnh hơn.

Theo gợi ý, món “đinh” ở quán là ốc giấm xào sả ớt hay xào me, ăn kèm với bánh tráng. Theo chủ quán, ốc giấm vốn có thịt dai, trước khi chế biến được luộc với nước dừa cho thịt mềm, sau đó mới đem xào gia vị sả ớt đậm đà. Nấu với nước dừa làm thịt ốc ngọt và thấm vị hơn, ngon nhất là dùng kèm với bánh tráng. Ngoài ra, món ốc len xào dừa cũng có hương vị đặc trưng, mùi thơm và vị ngọt béo của sữa dừa khá lạ miệng, chấm với bánh mì rất ngon.

“Khách gọi tới đâu quán mới làm tới đó, không nấu sẵn. Nhiều khách ngồi chờ lâu, có người cáu gắt, nhưng khi món ăn dọn ra sẽ thấy ấm lòng”, anh Võ Văn Đô, con trai chủ quán cho hay. Ốc được lấy từ các mối quen đi biển, ngày nào bán hết ngày đó.

Địa điểm giải trí oc-co-xi-quy-nhon-JPG-6633-1653632743 Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách Du lịch

Ốc xào sả ớt, chả ram tôm đất và xìa (nghêu) hấp sả ớt tại quán, món từ 40.000 đến 70.000 đồng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Anh Đô chia sẻ thêm, gia đình anh có gốc làm nghề đi biển nhưng gặp thất bại, hoàn cảnh khó khăn nên mẹ anh đi bán ốc vỉa hè trên đường Đào Duy Từ. Ban đầu quán chỉ có một chiếc bàn cho khách ngồi, sau đông dần, có lúc khách phải đứng chờ tới lượt. Sau vài lần chuyển chỗ, quán dời về nhà trong hẻm như hiện tại.

“Thời điểm nhà tôi bán ốc tầm năm 2008, hồi đó học sinh đến ăn rất nhiều, rồi truyền miệng khách tới đông như bây giờ. Được mọi người ủng hộ cũng nhờ may mắn, sự kiên trì”, anh Đô bày tỏ điều mong mỏi nhất của quán là khách có trải nghiệm vui vẻ, đến một lần sẽ quay lại lần hai.

Chị Thảo Liên, du khách từ TP HCM, đến Quy Nhơn du lịch, biết đến quán nhờ bạn bè người địa phương giới thiệu. Lần đầu đến đây chị phải đi lòng vòng vì không tìm được quán, phải hỏi người dân xung quanh. “Món ăn ở quán giá bình dân, chất lượng, ốc tươi ngon. Mình ăn hơi đậm vị thì thấy nêm nếm món ăn ở đây hơi nhạt so với khẩu vị, chấm thêm với nước chấm”, chị Liên chia sẻ.

Không gian quán trong hẻm khá yên ắng, thường là gia đình, các cặp đôi đến. Những ngày lễ, cuối tuần sẽ đông khách du lịch hơn. Do nằm cuối hẻm nhỏ nên không nhiều xe máy qua lại.

Địa điểm giải trí oc-co-xi-quy-nhon-01-JPG-9498-1653632743 Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách Du lịch

Khách gọi món quán mới bắt đầu nấu và mang ra bàn, không nấu sẵn hâm nóng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Quán ốc mở cửa từ 14h30 đến khoảng 21h30 mỗi ngày, địa chỉ số 22, đường Đào Duy Từ. Tại đây khách sẽ gửi xe và đi vào quán trong hẻm. Có chỗ đậu xe máy, ôtô. Khách đông người nên liên hệ trước để quán làm món trước, tránh chờ đợi. So với các quán ốc đêm tại Quy Nhơn, quán đóng cửa khá sớm.

Huỳnh Nhi

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 diễn ra ngày 12/6. Trong năm thứ ba, giải sẽ mang đến cho các runner cung đường chạy giàu trải nghiệm, từ hành trình đón bình minh trên cầu Thị Nại, đến sải bước trên con đường điện gió độc đáo… Bên cạnh đó, các runner nhí có thể tham gia Kun Marathon Quy Nhơn 2022 để chinh phục cung đường một km. Nhiều điểm đến nổi tiếng của Quy Nhơn, cùng những món ăn địa phương phong phú đang chờ đợi runner và gia đình.

Hoa tiền