Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán mì sao Michelin rẻ nhất thế giới

Địa điểm giải trí quan-mi-sao-michelin-re-nhat-the-gioi Quán mì sao Michelin rẻ nhất thế giới Du lịch
Rate this post

SingaporeĐược trao một sao Michelin vào năm 2016, Tai Hwa hiện là quán mì thịt băm rẻ nhất với mỗi tô chỉ 4,4 USD.

Theo trang tư vấn ẩm thực địa phương Miss Tam Chiak, Tai Hwa là quán ăn lâu đời nhất ở Singapore bán mì thịt băm (bak chor mee). Quán do ông Tang Joon Teo mở từ năm 1932, sau đó nổi tiếng dần với món mì thịt băm, giấm, sốt ớt. Từ năm 1995, ông Joon Teo qua đời, để lại quán cho con trai Tang Chay Seng quản lý. Đầu bếp Chua Hock Cheng được miêu tả là “đồ đệ” của ông Joon Teo khi đã làm việc tại quán hơn 40 năm qua.

Địa điểm giải trí 61ffec9abd5041001918ec00-9014-1646383535 Quán mì sao Michelin rẻ nhất thế giới Du lịch

Tai Hwa nằm trong khu ẩm thực Crawford Court ngay trung tâm Singapore, thực khách chỉ cần đi bộ năm phút từ ga tàu Lavender là tới nơi. Ảnh: Marielle Descalsota

Marielle Descalsota, phóng viên Insider, nhận định: “Rất nhiều người Singapore và cả tôi dành nhiều thời gian để ăn ở các khu ẩm thực đường phố với hàng dãy quầy hàng, quán ăn mở”.

Từ khi chuyển đến sống ở Singapore gần 20 năm trước, Marielle gần như đều ăn mì mỗi ngày. Hiếm khi đi ăn nhà hàng sang trọng, Marielle hay ghé những khu ẩm thực đường phố. Tại đây, các món ăn rẻ, ngon và tiện lợi khi thực khách chỉ đợi 5 phút là có đồ. Món mà cô thích nhất là mì thịt băm, thường có ở các quầy hàng của người gốc Triều Châu. Món ăn này giá khoảng 2,2 – 2,9 USD nhưng Marielle tò mò liệu hương vị có đặc biệt hơn khi ăn ở Tai Hwa, quán ăn một sao Michelin rẻ nhất hiện nay.

Địa điểm giải trí 61fff2e1fa4f1f0018263445-7619-1646383535 Quán mì sao Michelin rẻ nhất thế giới Du lịch

Mì thịt băm nước và khô. Ảnh: Marielle Descalsota

Marielle đến quán vào 14h một ngày cuối tuần đầu tháng hai, khi cô mới tới chỉ 10 người đứng mua và lát sau đã có hơn chục khách kéo vào. Trong lúc xếp hàng gọi món, Marielle trò chuyện với Caoann Teoh, một thực khách lần đầu tới Tai Hwa ăn mì như cô. Teoh kỳ vọng và háo hức muốn thưởng thức vì đọc thấy nhiều nhận xét về quán ăn bán “mì ngon nhất Singapore”.

Teh, một thực khách đã ăn ở quán từ trước 2016 khi nơi này chưa nhận sao Michelin, cho hay: “Sao Michelin khiến giá nhỉnh hơn, nhưng chất lượng được giữ nguyên nên tôi nghĩ vẫn đáng tiền”.

Khách quen Anthony Lee, 55 tuổi, kể rằng ông đã ăn mì ở Tai Hwa 40 năm, từ khi còn rất trẻ. “Một khi đã ăn mì ở đây thì bạn sẽ ngại thử ở nơi khác. Mọi thứ được gia giảm rất vừa miệng”, ông nói.

Địa điểm giải trí 61fff31fbd5041001918ecbb-8330-1646383535 Quán mì sao Michelin rẻ nhất thế giới Du lịch

Marielle thưởng thức hai tô mì ăn sau 15 phút gọi món. Ảnh: Marielle Descalsota

Không như các nơi khác bán cả ngày và đêm, Tai Hwa chỉ mở từ 9h đến 18h các ngày thứ ba tới chủ nhật. Quán bán mì theo bát nhỏ (4,4 USD), vừa (5,8 USD) và to (7,3 USD).

Hiện tại, thực đơn quán chỉ có hai món là mì thịt băm khô và nước. Marielle thử cả hai món và thích phần mì khô hơn. Sợi mì mềm mịn, thịt ngon và nước sốt đậm đà kích thích vị giác. Cô không hay uống bát súp đi kèm vì những quán khác nấu rất nhạt, riêng ở Tai Hwa nước súp đậm đà.

Theo trang hướng dẫn ẩm thực Michelin Guide, Tai Hwa được mô tả là “nơi phục vụ đồ ăn ngon, đáng để bạn dừng chân”. Món ăn ở đây được Michelin đánh giá dựa trên năm tiêu chí: chất lượng của các nguyên liệu, kỹ thuật nấu của đầu bếp, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn, giá thành và tính nhất quán giữa các lần đánh giá.

Khánh Trần (Theo Insider)

Hoa tiền