Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán cơm tấm núp hẻm đông khách suốt 20 năm

Rate this post

TP HCMCứ 20h mỗi ngày, con hẻm 95 đường Lê Văn Duyệt lại nhộn nhịp, 20 chiếc bàn kín khách ăn cơm tấm Huyền.

Cơm tấm Huyền là một trong những địa chỉ được lòng thực khách ở khu vực quận Bình Thạnh. Tiệm mở bán được hơn 20 năm, hiện do cô Nguyễn Thị Ngọc Bạn, 55 tuổi, làm chủ. Khác với những tiệm cơm tấm thường bán vào sáng sớm hay trưa, quán cơm Huyền đến chiều mới dọn hàng và đón khách tới 1h sáng hôm sau.

“Tiệm cơm này là của chị tôi, tên Huyền. Sau này chị mất để lại cho tôi bán, công thức ướp sườn, chọn gạo nấu cơm, làm nước mắm, bì, chả, dưa chua… được truyền lại và tôi giữ nghề đến bây giờ, không thay đổi gì”, cô Bạn kể. Đã vài lần quán đổi địa chỉ, ra mặt tiền đường lớn nhưng cuối cùng cô dời về hẻm Lê Văn Duyệt, bán cố định như hiện nay.





Địa điểm giải trí com-tam-suon-01-JPG-3686-1641716710 Quán cơm tấm núp hẻm đông khách suốt 20 năm Du lịch

Trước đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, quán có khoảng 10 người phục vụ mới làm xuể. Ảnh: Huỳnh Nhi

Khách lần đầu đến quán sẽ ngạc nhiên vì sự nhộn nhịp của con hẻm trong đêm. 20 chiếc bàn thấp, ghế nhựa con lúc nào cũng kín khách ngồi, gần đó là dãy xe gắn máy san sát xếp gọn thành hàng. Mỗi phần cơm tại quán có giá từ 35.000 đồng.

Phục vụ bưng cơm, khách gọi món liên tục, một số người đứng chờ phần cơm mang về. Tại quầy, nhân viên không lúc nào ngơi tay. Chốc chốc lại có người bê xoong cơm đầy bốc hơi nghi ngút, những khay sườn nướng chín thơm lừng đặt vào tủ. Khay bì, chả, mỡ hành cứ vơi lại có người mang lên chất đầy.

Chủ quán chia sẻ, cơm tấm và sườn nướng bán tới đâu nấu chín tới đó, chứ không làm sẵn. “Cơm nấu sẵn một lần sẽ nguội, hạt bị cứng. Còn sườn nướng để lâu có cảm giác thịt bị khô, nên bán tới đâu mình nướng tới đó mới ngon”, cô Bạn nói.

Cô cho biết thêm, bán giờ khuya nên quán có nhiều khách là tiểu thương ở các chợ trong khu vực. “Có khách buôn bán ở chợ Bà Chiểu, chợ đầu mối đi lấy rau, bỏ đồ lúc khuya, sáng sớm thì ghé tiệm mình mua cơm mang theo ăn, quán đông một phần là nhờ lượng khách đó”, cô nói.





Địa điểm giải trí com-9654-1641809562 Quán cơm tấm núp hẻm đông khách suốt 20 năm Du lịch

Phần cơm sườn bì chả giá 50.000 đồng tại quán. Khách gọi thêm canh súp sẽ được phục vụ một tô đầy, có thịt xương, rau củ sẽ thêm 10.000 đồng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Anh Anh Kiệt ở Bình Thạnh cùng vợ và con trai đến ăn tối, đánh giá cơm của tiệm vừa ngon, đầy đặn vừa hợp giá tiền. “Hạt cơm tấm ở đây nhỏ bằng một phần ba hạt cơm bình thường thôi, đúng chuẩn cơm tấm. Mỗi khi đi làm về muộn tôi đều ghé tiệm này ăn hoặc mua mang về”, anh Kiệt nói. Còn vợ anh đánh giá ba phần cơm của cả nhà chỉ khoảng 120.000 đồng, hợp túi tiền.

Anh Tất Đạt, TP Thủ Đức, được bạn đồng nghiệp dẫn đến quán thử. “Thịt nướng mềm và ướp ngọt kiểu miền Tây ăn thích lắm, còn nước mắm pha rất sánh, ngon từng giọt”, anh chia sẻ.

Một số thực khách khác cũng khá hài lòng về chất lượng món ăn, nhưng góp ý quán nên cải thiện vấn đề vệ sinh, vì bàn ăn không có sọt rác, giấy ăn vứt bừa bãi.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền