Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán cà phê sinh – lão – bệnh – tử ở Bangkok

Địa điểm giải trí quan-ca-phe-sinh-lao-benh-tu-o-bangkok Quán cà phê sinh - lão - bệnh - tử ở Bangkok Du lịch
Rate this post

Thái LanBước chân vào quán cà phê Kid Mai Death Awareness, một số thực khách cảm giác như đang dự một đám tang.

Từng chi tiết trong Kid Mai Death Awareness đều xoay quanh quy luật sinh – lão – bệnh – tử. Để vào quán, thực khách phải đi qua một hầm tối với những câu hỏi lần lượt hiện lên như “Hôm nay bạn có mệt mỏi không?”, “Bạn sống vì mục đích gì?”, “Có ai đang đợi bạn không?”… Menu quán cũng có bốn đồ uống đặc biệt mang tên “Sinh”, “Lão”, “Bệnh”, “Tử”.

Từng căn phòng mở ra những trải nghiệm đặc biệt cho thực khách. Ví dụ, trải nghiệm “Sinh” cho phép thực khách nằm trong những chiếc võng lơ lửng như mô phỏng thời gian nằm trong bụng mẹ. Căn phòng “Bệnh” có quần áo, giường như trong bệnh viện, với lời nhắc nhở giữ gìn sức khỏe khi còn có thể.

Trải nghiệm “Tử” có một chiếc quan tài để khách hiểu cảm giác chết trong ba phút. Người tham gia trải nghiệm này sẽ được giảm giá 10% cho hóa đơn. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ háo hức vào quan tài nằm không phải vì vấn đề tiền bạc. Họ cho rằng cảm giác kinh khủng khi trải nghiệm cái chết sẽ thôi thúc bản thân trân trọng từng khoảnh khắc quý giá trong đời.

Veeranut Rojanaprapa, chủ quán, cho biết ông sắp xếp không gian theo giáo lý đạo Phật. Veeranut quan niệm con người khi qua đời đều ra đi tay trắng, không mang theo bất kỳ điều gì. Vì vậy, anh mở quán với mong muốn mọi người hiểu rõ hơn về cái chết, sống vị tha hơn và trân trọng cuộc đời hơn. Anh hy vọng mọi người buông bỏ tham sân si để cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái.

Quán cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thực khách và đạt 4,5 sao trên thang điểm 5. Nhiều người đánh giá đây là một trong những quán cà phê thú vị nhất Bangkok. “Hãy đến và thử một ly ‘Lão’, có thể đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn”, một thực khách chia sẻ. Một người khác cho rằng không gian của quán khiến họ có cảm giác như đang dự một đám tang.

Địa điểm giải trí cafe-5-jpeg-1536-1653911757 Quán cà phê sinh - lão - bệnh - tử ở Bangkok Du lịch

Một góc check-in của quán với những tấm biển ghi “cái chết” bằng các ngôn ngữ. Ảnh: Kid Mai Death Cafe

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi là những ý kiến chê bai. Một số người cho rằng quán cà phê chủ đề này có cách tiếp cận không phù hợp, gợi lên cảm giác mất mát. Một số người thậm chí còn tránh đi qua địa chỉ này vì nó khiến họ cảm thấy khó chịu.

Ông chủ Veeranut chấp nhận cả lời khen cùng lời chỉ trích, và tiếp tục khai thác thêm không gian ngoài trời tại quán với chủ đề về lịch sử, văn hóa kết hợp với nghệ thuật. Quán cà phê còn tổ chức những buổi chia sẻ kiến thức, trải nghiệm, giao lưu về sức khỏe tinh thần.

Quán cà phê này tọa lạc ở ở số 1191, đường Phaholyotin, Samsen Nai, Phaya Thai. Để đến đây bằng tàu điện, bạn xuống ở ga BTS Ari, ra cửa số 1 sau đó đi bộ đến tượng đài Chiến thắng khoảng 40 m sẽ thấy quán cà phê ở bên tay phải. Quán mở cửa từ 10h đến 19h hàng ngày. Địa chỉ này không phù hợp cho trẻ dưới 12 tuổi.

Anh Minh (Theo Thaiger)

Hoa tiền