Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán cà phê chỉ phục vụ những người đến deadline

Địa điểm giải trí quan-ca-phe-chi-phuc-vu-nhung-nguoi-den-deadline Quán cà phê chỉ phục vụ những người đến deadline Du lịch
Rate this post

Nhật BảnManuscript Writing Café là quán cà phê chỉ phục vụ những người đang sắp đến hạn phải nộp bản thảo công việc.

Manuscript Writing ở Tokyo, là quán cà phê chỉ tiếp đón khách hành nghề viết lách như nhà văn, nhà báo, biên dịch, biên tập… Và họ phải là những người sắp đến hạn nộp bài vở (deadline) mà vẫn chưa hoàn thành, cần nơi yên tĩnh làm việc. Mục đích của việc chỉ nhận nhóm khách này là để duy trì sự tập trung, bầu không khí làm việc nghiêm túc tại đây, chủ quán Takuya Kawai thông báo.

Địa điểm giải trí 1-6113-1650386383 Quán cà phê chỉ phục vụ những người đến deadline Du lịch

Quán Manuscript Writing không mở thường xuyên, vì nó vốn là một studio dùng để thu âm. Khi nào không sử dụng cho mục đích thu âm, nơi này mới hoạt động như một quán cà phê. Ảnh: Twitter/TakuyaKawai

Trước khi vào quán, khách sẽ phải mô tả cho nhân viên công việc mình đang làm, cũng như báo cáo kế hoạch cụ thể sẽ làm, như trong ngày viết được bao nhiêu chữ, số trang bản thảo dịch được… Khi bước vào quán, khách cũng phải chấp thuận quy tắc mà chủ đưa ra. Đó là họ không được phép ra về nếu chưa hoàn thành công việc đã thông báo trước đó. Trừ khi cửa hàng đóng cửa, những người chưa xong việc mới có thể ra về.

Các công việc phổ biến nhất, được quán dễ dàng chấp nhận là viết tiểu thuyết, báo chí, kịch bản… Ngoài ra, họ cũng chấp nhận các biên dịch, biên tập, hiệu đính, lập kế hoạch, dự án đến ngồi uống cà phê và làm việc.

Sau khi hoàn thành các thủ tục nêu trên, khách được phép tìm chỗ ngồi. Tại đây, họ được trang bị đầy đủ ổ điện, bộ sạc nhanh, máy làm mát (cho laptop), wifi… để yên tâm làm việc.

Địa điểm giải trí 2-8753-1650386383 Quán cà phê chỉ phục vụ những người đến deadline Du lịch

Thời gian mở từ 13h đến 19h, và không phải ngày nào quán cũng hoạt động. Do đó, khách có thể kiểm tra trước lịch mở cửa trên website quán. Trên ảnh là bên trong quán. Ảnh: Twitter/TakuyaKawai

Nhân viên quán sẽ kiểm tra tiến độ công việc của khách sau mỗi giờ. Ngoài ra, khách cũng có thể yêu cầu nhân viên góp ý hoặc quát tháo nặng nề để thúc đẩy bản thân sớm hoàn thành deadline công việc được giao.

Quán mới khai trương được vài ngày, tính phí khách hàng theo thời gian sử dụng tại quán, giá là 1,32 USD cho 30 phút. Mọi người có thể mang theo thức ăn, đồ uống cá nhân vì cà phê và nước là hai thứ duy nhất có sẵn ở quán.

Anh Minh (Theo Sora News)

Hoa tiền