Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phú Quốc – từ làng chài nghèo đến thành phố ‘đáng sống’

Phú Quốc - từ làng chài nghèo đến thành phố 'đáng sống' Du lịch
Rate this post
Phú Quốc - từ làng chài nghèo đến thành phố 'đáng sống' Du lịch

Nam đảo cũng đang trở thành một điểm đến của nghệ thuật hội họa, khi những bức tranh tường tại dự án Sun Premier Village Primavera đang “cất tiếng nói”, để kể những câu chuyện của thời đại, của lịch sử, văn hóa, của truyền thống và hiện đại, phương Đông và phương Tây… theo một cách thân quen, nhưng đặc biệt.
Ở đây là một cô gái, với gương mặt giống như trong tác phẩm Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai của Vermeer – nhưng lại đang tưới tắm tình yêu cho một gốc cây có thật. Ở một góc khác, thần Cupid lại đâm đầu lún tường (có lẽ vì mải tìm mục tiêu tiếp theo).

Tại Quảng trường Piazza della Signoria, thành phố Florence, chiếc đầu của Medusa – được tương truyền có khả năng hóa đá bất kỳ ai nhìn vào mắt nàng – nhìn thẳng vào tượng David. Ở Sun Premier Village Primavera, Medusa và David vẫn đứng đối diện nhau, nhưng nàng là một diva đang cầm mic, chàng là một nghệ sĩ vĩ cầm.

Người ta cũng gặp bố cục của tranh Đông Hồ trên các bức tường nhiều tòa nhà. Nhưng trên bức Hái dừa là Hulk, Iron Man, Spiderman đang hái dừa cho… Wonder Woman. Trong bức Vinh hoa, em bé ôm gà đã được thay bằng Doctor Strange ôm gà. Trong bức Đánh ghen, gương mặt của những người tham gia vào cuộc đánh ghen đã được thay thế bằng gương mặt lập thể của Picasso – như thể một lời giễu nhại cho đời sống phong lưu của đại danh họa. Chưa hết, những người xem đánh ghen trong “bức tranh Đông Hồ” này còn đang cầm điện thoại quay lại, theo một khung cảnh quen thuộc của thế kỷ 21.

Nhưng đó cũng mới chỉ là một phần của cuộc chơi nghệ thuật tại Nam đảo. Sau sự kiện âm nhạc hoành tráng đêm giao thừa năm 2021, Sun Group lại lên kế hoạch mang phồn hoa và sống động đến nơi này, với những show trình diễn nghệ thuật Vortex kết hợp giữa hiệu ứng 3D hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, laser, nước, lửa cùng nghệ thuật kể chuyện – vốn đã làm nên thương hiệu cho nhiều điểm đến như Singapore. Tương lai không xa, đây cũng sẽ là một lý do khiến du khách không thể không tới Phú Quốc.

Hoa tiền