Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phòng nào trong khách sạn được ưu tiên dọn trước?

Phòng nào trong khách sạn được ưu tiên dọn trước? Du lịch
Rate this post

Khách sạn sẽ ưu tiên làm sạch những phòng khách yêu cầu dọn dẹp sớm, đặc biệt là nơi VIP đang lưu trú.

Phòng khách sạn có sạch sẽ hay không luôn là chủ đề được khách quan tâm mỗi khi đi du lịch. Nhiều người đã thắc mắc về việc đâu sẽ là căn phòng đầu tiên được ưu tiên làm sạch trong các khách sạn.

Phòng nào trong khách sạn được ưu tiên dọn trước? Du lịch

Với các căn phòng khách đang lưu trú, nhân viên chỉ vào dọn dẹp khi không có ai trong phòng và trên tay nắm cửa không treo thẻ :”Không làm phiền”. Ảnh: Pixabay

Tiến sĩ William D. Frye đến từ trường Quản lý Khách sạn, Thể thao và Giải trí Hart, Đại học James Madison, Mỹ cho biết thứ tự dọn phòng lý tưởng, được nhiều nơi áp dụng như sau:

Những phòng khách yêu cầu dọn dẹp sớm.

Phòng VIP khách đang lưu trú. Bất kỳ phòng VIP nào khách yêu cầu dọn dẹp sớm sẽ luôn phải được làm sạch trước tiên.

Các căn phòng mà khách đã đặt để nhận phòng sớm, sau đó là dọn các căn trống, bẩn và thường là phòng gần nhất với phòng đang được dọn dẹp.

Các phòng khách đang ở và đi ra ngoài, cần làm sạch mỗi ngày một lần, cuối cùng là làm sạch mọi căn phòng trống còn lại để sẵn sàng đón khách.

Trong trường hợp nhân viên dọn phòng nhận được yêu cầu đột xuất từ quầy lễ tân cần gấp một hoặc hai phòng cụ thể nào đó, thì đó sẽ là những căn được ưu ái quét dọn đầu tiên.

Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng đưa ra thắc mắc trên Quora rằng nếu họ rời đi trong tình trạng căn phòng vẫn còn sạch sẽ, không có rác bẩn vứt bừa bãi khắp nơi thì nhân viên dọn dẹp có vui không? Câu trả lời là có, vì trên thực tế không ai muốn dọn dẹp một căn phòng trông như bãi rác.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên dọn phòng lâu năm tại các khách sạn trên thế giới trả lời rằng việc để lại một căn phòng sạch cũng không khiến công việc của họ trở nên khác biệt. “Trên thực tế, chúng tôi vẫn cần thay khăn trải giường, thu toàn bộ khăn tắm đã dùng, hút bụi trên thảm, lau đồ gỗ sạch sẽ và tẩy rửa nhà vệ sinh, chai lọ, cốc. Đó là các công việc bắt buộc phải làm trong quá trình dọn, và chúng tôi không được phép thiếu dù phòng sạch đến đâu”, một nhân viên khu vực buồng phòng chia sẻ.

Vì vậy, cách để du khách khiến nhân viên cảm thấy vui hơn đó là để lại tiền tip cho họ, dù ít hay nhiều. Câu trả lời này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ nhân viên phục vụ đến các du khách.

Anh Minh (Theo Lodgingmagazine, Quora)

Hoa tiền