Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

    Phong hương lá đỏ ở Bình Liêu

    Rate this post

    Quảng NinhTrong chuyến du xuân đầu năm đến Bình Liêu, Đoàn Sang bất ngờ khi nhìn thấy những cây phong hương lá đỏ.

    Bình Liêu nổi tiếng với mùa cỏ lau và con đường leo núi như “sống lưng khủng long”. Đặng Đoàn Sang, 28 tuổi, quê Quảng Ninh, cùng nhóm bạn chọn đây làm địa điểm để xuất hành đầu năm, hôm mùng 5 Tết.

    Trước khi đến Bình Liêu, Sang nghĩ đây là một huyện miền núi biên giới nên đường khó đi, gập ghềnh và nhiều đoạn xấu. Tuy nhiên, khi đến nơi, cả nhóm bất ngờ vì đường đẹp, núi đồi quanh co và nhiều đèo nhưng không có cua gấp và nguy hiểm như vùng Tây Bắc. Bình Liêu còn nên thơ hơn khi điểm xuyết những cây phong hương (hay còn gọi là sau sau) lá đỏ.

    Khi di chuyển trên đường tới check-in ở cột mốc 1305, cả đoàn nhìn thấy thấp thoáng những đốm trên nền xanh của núi rừng. “Mình tự hỏi không biết đó là loại cây gì mà thay màu lá đẹp như vậy. Khi tới gần, cả đoàn ồ lên vì đó là phong đỏ. Không ngờ ngay tại Quảng Ninh cũng có cây phong”, Sang kể lại, vẫn khá bất ngờ.

    Sang cho biết thêm, số lượng phong lá đỏ dọc đường lên Bình Liêu khá nhiều, một km di chuyển ước tính nhìn thấy khoảng 20 cây phong. “Lá phong đỏ rực nguyên cả cây, xen giữa núi đồi và rừng thông xanh ngắt tạo nên khung cảnh như phim nước ngoài. Có những cây phong khác thì trổ vàng cả cây, như mai vàng”, Sang mô tả về vẻ đẹp được tận mắt chứng kiến. Anh nghĩ, sẽ tuyệt vời nếu Bình Liêu trồng hẳn một rừng lá đỏ như vậy để hút du khách.





    Địa điểm giải trí phonghuong4-7780-1644572613 Phong hương lá đỏ ở Bình Liêu

    Một cây phong thay lá vàng. Có cả phong lá vàng và phong lá đỏ xen lẫn trên nền thông xanh dọc đường đi ở Bình Liêu.

    Sau khi trở về, Sang đăng ảnh lên các hội nhóm du lịch và nhận được nhiều lượt chia sẻ. Sang ấn tượng với những bình luận của mọi người, đa phần thích thú với phong hương lá đỏ và những lời khen ảnh đẹp để anh có động lực đi du lịch, chụp ảnh nhiều hơn. Để có ảnh đẹp với lá phong hương, Sang cho biết cần tìm cây có độ cao vừa phải.

    Nhờ cộng đồng du lịch, Sang biết rõ hơn đây là cây phong hương (hay sau sau), một loại phong bản địa của Việt Nam, mọc nhiều ở vùng khí hậu lạnh như Cao Bằng, Yên Bái, Sơn La… Phong hương là một loài cây gỗ lớn ưa sáng, tái sinh mạnh. Cây ở xứ lạnh sẽ đổi màu mạnh mẽ nhưng ở Việt Nam chỉ lác đác từng lá biến sắc rồi rụng dần. Phong hương là một cây sản sinh nhiều nguyên liệu làm thuốc.

    Điều khiến Sang và cả nhóm thích thú sau một ngày khám phá Bình Liêu đó là sự thanh bình và yên tĩnh. Ở đây không có khói bụi, chen chúc, tắc đường và những món ăn ở Bình Liêu đều hấp dẫn như gà bản nấu gừng, cá suối chiên ăn kèm lá lốt, khau nhục ăn cùng cơm nóng giữa tiết lời lạnh giá. Tổng chi phí trên đầu người của nhóm 10 người là 500.000 đồng, đã bao gồm chi phí di chuyển từ Uông Bí và ăn uống.





    Địa điểm giải trí binhlieu-5071-1644572613 Phong hương lá đỏ ở Bình Liêu

    Bình Liêu yên bình trong mắt Đoàn Sang.

    Trung Nghĩa
    Ảnh: Đặng Đoàn Sang

    Hoa tiền