Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phi công tiết lộ cách đơn giản trị hành khách thô lỗ

Phi công tiết lộ cách đơn giản trị hành khách thô lỗ Du lịch
Rate this post

Khi có tình huống mất kiểm soát trên máy bay, tiếp viên không thể khiến khách bình tĩnh, phi công sẽ bật đèn báo thắt dây an toàn.

Một phi công của hãng hàng không giá rẻ, Ryanair, đã tiết lộ thủ thuật mà đôi khi sẽ áp dụng để đối phó với những vị khách khó tính, thích gây chuyện hoặc thô lỗ trên máy bay.

Phi công tiết lộ cách đơn giản trị hành khách thô lỗ Du lịch

Một nhóm nữ du khách say xỉn, gây rối trong chuyến bay của Ryanair từ Anh đến Tây Ban Nha và bị yêu cầu rời khỏi máy bay năm 2017. Ảnh cắt từ video

Khi họ nhận được tín hiệu “cầu cứu” từ tiếp viên về việc có hành khách gây loạn và không thể kiểm soát được, các phi công sẽ lập tức bật biển báo thắt dây an toàn. Sau đó, họ thông báo máy bay có thể sẽ bay vào vùng nhiễu động, hoặc thời tiết xấu, và hành khách cần về ngay chỗ ngồi, thắt dây an toàn. Mọi người chỉ được rời khỏi chỗ ngồi khi đèn tín hiệu tắt.

Với thủ thuật đơn giản trên, sự náo loạn trong khoang được giải quyết vì khách có thô lỗ, cáu kỉnh đến mấy thì họ vẫn đặt an toàn của mình lên trên. Điều này cũng giúp công việc của tiếp viên trở nên nhẹ nhàng hơn, và các vị khách nhờ thế cũng trở nên bình tĩnh hơn.

Chiến thuật này được nhiều tiếp viên ủng hộ. Họ gọi đây là sự cố “nhiễu động nhân tạo”. “Chúng tôi coi đó là sự nhiễu động không khí nhân tạo, và nhờ có nó đôi khi chúng tôi tránh được các tình huống khó xử từ khách”, một tiếp viên giấu tên chia sẻ.

Phi công tiết lộ cách đơn giản trị hành khách thô lỗ Du lịch

Khi tình hình trở nên mất kiểm soát khi máy bay đang ở trên trời do khách gây rối, tiếp viên sẽ bí mật cầu cứu phi công. Trên ảnh là một tiếp viên Ryanair đang phục vụ khách. Ảnh: Alamy

Cách làm này của các phi công nhận được nhiều lời khen ngợi của các đồng nghiệp và hành khách trên thế giới. “Tôi rất sợ những kẻ gây rối trên máy bay. Họ có thể uy hiếp an toàn bay và làm ảnh hưởng đến tính mạng của hàng trăm người khác cùng chuyến. Tôi ủng hộ cách làm này”, một người để lại bình luận. “Cần có thêm chế tài và mạnh tay hơn nữa với những kẻ say xỉn, thích gây rối trên máy bay”, người khác viết.

“Tôi là tiếp viên hàng không, và từng gặp rất nhiều sự cố do khách gây ra trên máy bay. Có người say xỉn và đòi cởi hết đồ, có người sẵn sàng nổi cáu và làm loạn chỉ vì một điều nhỏ nhặt nào đó. Dù từng đối mặt, nhưng tôi vẫn rất sợ gặp phải các tình huống đó”, tiếp viên giấu tên chia sẻ.

Anh Minh (Theo Mirror)

Hoa tiền