Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nộm gà măng khô và lẩu xuyên tiêu ở Măng Đen

Rate this post

Kon TumHai món ăn lạ miệng sẽ giúp du khách ấm bụng giữa cái lạnh của miền cao nguyên.

Măng Đen là một thị trấn nhỏ trên cao nguyên, thuộc địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cách thành phố Kon Tum khoảng 60 km. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Tây Nguyên, được nhiều người ví như “Đà Lạt thứ hai” nhờ khí hậu mát mẻ, lạnh về đêm, và những cánh rừng thông bạt ngàn.

Ở Măng Đen, sau những giờ dạo chơi giữa rừng thông, hay thỏa thích hái cam trên đồi, du khách hãy dừng chân tại một quán nhỏ không xa khu trung tâm để “nạp năng lượng”. Măng Đen nhỏ, không có nhiều hàng quán nên nếu đi vào mùa thấp điểm, sẽ ít lựa chọn. Một điều khá hài hước là vào đây, bạn có thể gặp lại toàn những người trước đó bạn từng chạm mặt ở vài điểm du lịch. Nhiều người vẫn nói “Ăn theo Internet” và với quán này, đó là một “kết quả search không tồi”.





Địa điểm giải trí MD1-8050-1644896152 Nộm gà măng khô và lẩu xuyên tiêu ở Măng Đen Du lịch

Cặp đôi nộm gà măng khô và lẩu xuyên tiêu. Ảnh: Tâm Anh

Quán ăn không rộng, đủ khoảng hơn chục bộ bàn ghế, ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi. Nơi đây phục vụ cả ăn trưa và tối. Thực đơn của quán khá đơn giản, với món lẩu xuyên tiêu mà gần như thực khách nào cũng gọi.

Một món ăn mới chỉ nghe tên đã thấy vị cay, nhưng nhờ đó mà thực sự thích hợp với khí hậu tại Măng Đen. Theo chủ quán, nước lẩu có công thức riêng, được hầm từ các loại rau củ quả, kèm những thảo dược có nguồn gốc Trung Quốc như kỷ tử và táo đỏ. Nước dùng được hầm trong nhiều giờ để ra vị ngọt thanh tự nhiên và trong. Món lẩu có một chút liên tưởng tới lẩu Tứ Xuyên, được chia làm hai ngăn với hai vị khác nhau, trong đó có một ngăn rất cay và một ngăn không cay. Để cảm nhận rõ nhất vị ngon của món ăn, một lời khuyên là hãy cố thử cay một lần cho biết.

Quán còn có một món mà nhất định bạn phải thử, rất thích hợp để khai vị, đó là nộm (gỏi) gà măng khô. Đúng như tên gọi, món có hai thành phần chính là gà và măng khô, kèm lạc, các loại rau như thơm bạc hà, hành tây, cà rốt… với vị không khác bất kỳ một loại nộm nào, chua chua, ngọt ngọt. Thế nhưng, sự kết hợp khá lạ này lại phù hợp một cách đặc biệt, và tạo nên một món ăn mà có thể bạn đã gọi một đĩa sẽ phải gọi luôn đĩa thứ hai vì “chén” quá nhanh.





Địa điểm giải trí MD2-8285-1644896152 Nộm gà măng khô và lẩu xuyên tiêu ở Măng Đen Du lịch

Món nộm gà măng khô khá đặc biệt của quán. Ảnh: Tâm Anh

Địa chỉ tham khảo: Măng Đen Lữ quán: Một nồi lẩu có giá từ 250.000 đến 350.000 đồng tùy số lượng người ăn. Một đĩa nộm có giá 100.000 đồng.

Tâm Anh

Hoa tiền