Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ Du lịch
Rate this post

Mông CổHóa thân thành người du mục rong ruổi trên lưng ngựa hay cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát trên sa mạc là trải nghiệm thú vị ở Mông Cổ.

Mông Cổ là vùng thảo nguyên mênh mông nằm ở giữa sa mạc Gobi rộng lớn, cùng với dãy núi phía Tây trùng điệp, là nơi bắt đầu văn hóa du mục của người dân đã trải qua hơn 2.000 năm lịch sử. Khám phá Mông Cổ sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị khi được hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ, thả hồn theo những cánh chim tự do, hay rong ruổi trên lưng ngựa để trải nghiệm đời sống du mục của những người dân nơi đây.

Khám phá thủ đô Ulaanbaatar

Thảo nguyên bao la, vó ngựa trên đồng cỏ, thói quen du mục và các cuộc chinh phạt chính là những nét đặc trưng gắn liền với những chiến công oanh liệt của Thành Cát Tư Hãn. Đến Ulaabaatar, bạn sẽ hiểu thêm về quá trình hình thành và phát triển đất nước từ ngày khởi đầu cho đến nay. Tìm hiểu lịch sử là bước đầu để bạn hiểu thêm về văn hóa cũng như cuộc sống của người dân Mông Cổ.

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ Du lịch

Tượng đài Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa ở thủ đô Ulaanbaatar. Ảnh: Shutterstock

Thủ đô Ulaanbaatar nằm trong một thung lũng ở độ cao khoảng 1.300 m và được bao quanh bởi 4 ngọn núi linh thiêng, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Đây không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế của Mông Cổ mà còn là nơi tập trung rất nhiều viện bảo tàng nổi tiếng (Bảo tàng lịch sử quốc gia, bảo tàng mỹ thuật Zanabazar, cung điện mùa Đông Bogd Khaan), nhiều tu viện (Choijin Lama, Gandan Khiid), hay quảng trường Sukhbaatar hoành tráng rộng hơn 3 hecta.

Đặc biệt, bạn đừng quên chiêm ngưỡng Tsonjin Boldog – tượng đài Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa to khổng lồ, nặng 250 tấn… để hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo, lịch sử oai hùng, cũng như các cuộc chinh phạt của những kỵ binh Mông Cổ thời xưa.

Rong ruổi trên lưng ngựa, hóa thân thành người du mục

Vườn quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần thủ đô Ulaanbaatar nhất, thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chưa có bàn tay con người chạm đến. Nơi đây với không khí trong lành rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Bạn có thể tản bộ chiêm ngưỡng tảng đá Rùa (Turtle rock) độc đáo, và phóng tầm mắt ra xa ngắm những triền núi xanh biếc. Ngoài ra, Gorkhi Terelj còn có khá nhiều cảnh đẹp như hồ Khargiin Khar trong xanh, suối nước nóng Yetii, tảng đá Ông già đọc sách, tu viện Terelj…

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ Du lịch

Cưỡi ngựa trên thung lũng cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Shutterstock

Đến Vườn Quốc gia Gorkhi Terelj, bạn còn được trải nghiệm cưỡi ngựa, bắn cung trên thảo nguyên bao la gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Những rừng thông cao ngút trên sườn núi hòa cùng bầu trời trong vắt với từng áng mây bồng bềnh, tạo nên một phông nền làm nổi bật những khóm hoa dại bên dưới thung lũng. Ngồi lên lưng ngựa, bạn sẽ thấy toàn cảnh thung lũng đầy màu sắc.

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ Du lịch

Bạn có dịp trải nghiệm làm người dân du mục tại lều Ger. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, đến Mông Cổ, bạn sẽ khó quên khi trải qua một đêm ngủ trong những túp lều Ger (hay Yurt) – kiểu nhà ở du mục truyền thống của người dân nơi đây. Những túp lều màu trắng nhìn đơn sơ vậy, nhưng bên trong có đầy đủ tiện nghi như một nhà nghỉ. Người dân hiếu khách sẽ chào đón bạn bằng tiếng Mông Cổ và mời thưởng thức các loại đặc sản như: Suutei tsai (trà sữa), hay Airag – đồ uống lên men thơm nồng của sữa ngựa mang hương vị độc đáo. Các món ăn nơi đây được chế biến đa phần từ thịt cừu, thịt dê… nhiều dinh dưỡng.

Cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát trên sa mạc Gobi

Giữa màu xanh bạt ngàn của thảo nguyên, Mông Cổ còn gây ấn tượng với sa mạc Gobi cằn cỗi. Nhưng cái hoang sơ ấy lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan kỳ vĩ. Sa mạc Gobi ôm trọn trong lòng những cồn cát khổng lồ, những ốc đảo đẹp mê hồn và núi đá đã tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ bao bước chân tự do rong ruổi trên “con đường tơ lụa” huyền thoại.

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Mông Cổ Du lịch

Cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát trên sa mạc Gobi là hoạt động không thể bỏ qua ở Mông Cổ. Ảnh: Shutterstock

Chiếc xe sẽ đưa bạn tiến vào vùng đất sa mạc. Một khoảng trời xanh mở ra ngay trước mắt với cồn cát Elsen Tasarkhai trải dài 80 km, được bao quanh bởi những con suối, ngọn đồi, hàng cây liễu và bụi rậm… Tại đây, bạn sẽ khám phá lối sống du mục độc đáo, tìm hiểu chăn nuôi lạc đà, dùng bữa với các món ăn địa phương trong túp lều Ger… Sau đó bạn sẽ tham gia hoạt động trải nghiệm cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát, thưởng ngoạn các kỳ quan thiên nhiên trên sa mạc, ngắm hoàng hôn buông xuống hòa cùng bức tranh thảo nguyên xanh ngát.

Điểm đặc biệt trong chuyến hành trình này là bạn sẽ được ngủ trong túp lều Ger truyền thông, cảm nhận được cái lạnh về đêm giữa sa mạc cát mênh mông.

Thông tin tour:

Khám phá Mông Cổ: Ulaanbaatar – Tsonjin Boldog – Gorkhi Terelj National Park – Elsen Tasarkhai Sand Dunes – Khustain Nuruu. Thời gian 8 ngày 7 đêm. Khởi hành ngày 26/5 và 2, 9/6. Giá trọn gói 54,99 triệu đồng.

Công ty Du lịch Vietravel: 190 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM. Điện thoại: (028) 38228898. Hotline: 19001839. Fanpage: vietravel. Website.

Thư Kỳ

Hoa tiền