Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những bức vẽ ở bến cảng phồn hoa

Địa điểm giải trí nhung-buc-ve-o-ben-cang-phon-hoa Những bức vẽ ở bến cảng phồn hoa Du lịch
Rate this post
Địa điểm giải trí settop8-1635497037-1635497050-5734-1635497251_500x300 Những bức vẽ ở bến cảng phồn hoa Du lịch

Đó là lý do mà trong một bức tranh tường, ta gặp Spiderman (phương Tây, giải trí, náo nhiệt) leo lên cây dừa của tranh Đông Hồ (phương Đông, tĩnh lặng). Hàng triệu vị khách sẽ check-in cùng bức tranh ấy, và có ý niệm về văn hóa Việt Nam.

Ở một góc khác, ngược lại, những nghệ sĩ quyết định vẽ các chú mục đồng Việt Nam ngồi trên một chiếc bàn dài, theo bố cục của bức “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo Da Vinci. Sự hóm hỉnh đi kèm với lời giới thiệu nhẹ nhàng về văn hóa Việt Nam.

Các tác phẩm còn tương tác với không gian xung quanh, và với chính những du khách sẽ tản bộ trên các con đường lát đá của Primavera. Trên hai tòa nhà, các nghệ sĩ vẽ hai cánh tay khổng lồ. Một cánh tay gợi nhớ đến cánh tay của Chúa trời trong bức Chúa tạo ra Adam của Michelangelo. Nhưng cánh tay kia, không phải là của Adam, mà là một cánh tay robot. Một ẩn dụ về thời đại. Hai cánh tay trên hai tòa nhà sẽ kéo gần về phía nhau theo góc nhìn, khi du khách đi bộ trên đường.

Trong tác phẩm tranh tường lớn nhất, Mỵ Châu ngồi trên lưng ngựa của An Dương Vương, chạy ra từ một portal (cổng không gian dịch chuyển tức thời – một sản phẩm của trí tưởng tượng), ở tòa nhà gần đó là quân của cha con Triệu Đà – Trọng Thủy đang đuổi theo, và những chiếc lông ngỗng bay khắp các tòa nhà.

Truyền thuyết đã được thể hiện lại cho phù hợp với tính cách của không gian: ở gần đó, hàng đêm, du khách sẽ theo dõi một show thực cảnh viễn tưởng với chủ đề du hành không gian. Chẳng có lý gì trong tưởng tượng của những con người đặt chân đến bến cảng này, An Dương Vương không thể du hành không gian.

Hoa tiền