Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những bí mật khi đi tour của khách giàu có

Những bí mật khi đi tour của khách giàu có Du lịch
Rate this post

Khi nghe báo giá phòng khách sạn 5.000 USD một đêm, họ sẽ nói: “OK, đặt đi” mà không hề do dự.

Các chuyên gia lập kế hoạch du lịch, đặt tour cho người nổi tiếng và giới siêu giàu tại Mỹ chia sẻ những điều đáng ngạc nhiên nhất về khách của họ.

Tiền chưa bao giờ là vấn đề

Ngay cả sau khi đã làm trong lĩnh vực này 11 năm, Greg Antone lle, nhà lập kế hoạch tour VIP, vẫn bị sốc khi nhận thấy tiền với khách nhà giàu chưa bao giờ là vấn đề. “Họ không hề cân nhắc. Họ chỉ nói ‘OK, đặt đi’. Họ muốn làm bất kỳ điều gì để có những trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ”, anh nói.

Khách của Antone có thể gật đầu không cần nghĩ ngợi khi quyết định qua đêm ở những căn phòng có giá 5.000 USD một đêm, trả hướng dẫn viên 850 USD một giờ và đi tour 15.000 đến 100.000 USD.

Những bí mật khi đi tour của khách giàu có Du lịch

Vợ chồng Greg Antone lle, những người làm trong lĩnh vực đặt tour cho giới nhà giàu. Ảnh: Greg Antonelle/MickeyTravels

Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty phong cách sống xa xỉ Sienna Charles, không còn bối rối trước yêu cầu của những vị khách có tài sản từ 500 triệu USD trở lên. Cô từng tổ chức tour chỉ có riêng khách của mình tại Taj Mahal ở Ấn Độ hay Đấu trường La Mã ở Rome, Italy mà không bị ai làm phiền.

“Điều đó chẳng bao giờ thành vấn đề, khi bạn đang làm việc với những khách hàng có giá trị tài sản lên đến cả tỷ USD. Chúng tôi thực sự có thể làm bất kỳ điều gì, nếu khách sẵn sàng rút hầu bao”, cô nói.

Không phải người nổi tiếng nào cũng đặt phòng đắt nhất

Antone cho hay, khách hàng trả tour VIP giá 30.000 USD có thể không quan tâm quá nhiều đến bữa tối hay khách sạn sang chảnh. Tháng 12/2021, anh nhận yêu cầu đặt kỳ nghỉ cho một diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng tại Disney World resort. Thay vì ở căn phòng có giá 30.000 USD, nghệ sĩ này chỉ ở một căn phòng tiêu chuẩn bình thường vài trăm USD.

Yêu cầu khó hiểu

Mariah Carey từng yêu cầu được phục vụ một chai champage với ống hút được uốn cong khi đi nghỉ dưỡng, theo tạp chí Marie Claire. Britney Spears muốn có một bức ảnh đóng khung của Công nương Diana trong phòng thay đồ khách sạn. Rihanna yêu cầu một tấm thảm lông lớn.

Jason Couvillion, đối tác của Bruvion, một công ty du lịch chuyên phục vụ người nổi tiếng, ước tính khách hàng chi trung bình 20.000 USD cho một chuyến đi. Anh ấy đang giúp một gia đình giàu có đặt một kỳ nghỉ dài giá 600.000 USD một tuần.

Couvillion đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, từ nhiệt độ phòng đặc biệt, một tủ lạnh bày kín nước tinh khiết của một thương hiệu hay đảm bảo lượng ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ phòng đang ở trong ngày theo đúng ý thích.

Một nghệ sĩ nổi tiếng đi tour của Couvillion từng yêu cầu mỗi phòng khách sạn mình ghé thăm trong chuyến lưu diễn đều phải có một cây nến. Dù người này không hề động đến nến nhưng vẫn yêu cầu, để đảm bảo khách sạn chú ý đến từng tiểu tiết.

Những bí mật khi đi tour của khách giàu có Du lịch

Khách thư giãn bên bể bơi vô cực trong một resort sang trọng. Ảnh: BlueOrange Studio/Alamy

Điều đơn giản với khách bình dân lại khó khăn với người giàu

Couvillion nhận xét rằng những vị khách của mình rất tuyệt vời, nhưng đôi khi họ không quen làm những điều bình thường, hay dễ dàng ứng biến khi trễ chuyến bay hoặc không thấy người đón tại sân bay.

Anh từng dở khóc dở cười khi dẫn khách nhà giàu ra sân bay không có xe trung chuyển. “Khách nói với tôi rằng đi bộ qua sân bay là điều khó khăn nhất trên thế giới mà họ phải tự làm”, anh nói.

Giới nhà giàu thường là khách hàng trung thành

Catherine Heald, người đồng sáng lập Remote Lands, công ty du lịch sang trọng chuyên đặt tour châu Á, thừa nhận các mối quan hệ sau chuyến đi là điều khiến họ bất ngờ nhất. Các khách hàng bình dân thường hiếm khi liên lạc, kết nối với đơn vị tổ chức tour sau các chuyến đi. Nhưng khách nhà giàu thì khác. Heald làm việc với nhiều khách hàng, những người sẵn sàng chi từ 25.000 đến nửa triệu USD cho một chuyến đi.

Những bí mật khi đi tour của khách giàu có Du lịch

Catherine Heald trong một chuyến du lịch tới châu Á. Ảnh: Remote Land

Những vị khách thường chi từ 25.000 đến 500.000 USD luôn giữ liên lạc với Heald. Họ đặt tour của cô từ năm này qua năm khác. Ví dụ như năm nay, họ đặt Heald một tour đi săn ở châu Phi, và năm sau nhờ cô thuê biệt thự ở Maldives. “Họ luôn biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của chúng tôi, và chúng tôi cũng vậy”, cô chia sẻ.

Điều khiến Heald bất ngờ tiếp theo là những vị khách này cũng luôn giữ liên lạc lâu dài, thường xuyên với những người dân địa phương nơi họ tới thăm. “Chúng tôi từng giới thiệu khách của mình với một nhà khảo cổ học địa phương tại Siem Reap khi đến Angkor Wat, Campuchia. Khách và các nhà khảo cổ đó vẫn tiếp tục giữ liên lạc với nhau nhiều năm sau đó”, cô nói.

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền